Bên bờ hạnh phúc

Những phụ nữ sở hữu vòng 1 khiêm tốn thường đến ngôi đền Karube để cầu xin được "cải thiện tình hình", vì họ tin rằng đây là nơi trú ngụ của nữ thần Chichigamisama.

Nhiều du khách khi tới Nhật khá bất ngờ và thích thú khi biết quốc gia này xây dựng một ngôi đền để thờ bầu ngực của phụ nữ. Tuy nhiên đối với người dân bản địa, đây lại là nơi thực sự linh thiêng.

Tọa lạc tại thành phố Soja, Okayama, Nhật Bản, đền Karube thờ phụng Chichigamisama – nữ thần chuyên chăm lo cho vòng 1 của phụ nữ. Người dân tin rằng bà giúp đỡ những em bé được sinh ra an toàn, người mẹ sau sinh có nguồn sữa dồi dào và thậm chí chữa được bệnh ung thư vú.

Hầu hết phụ nữ đều đến Karube để cầu nguyện sinh con an toàn, có đủ sữa và một bầu ngực khỏe mạnh, không bệnh tật. Cũng có người tới đây để xin nữ thần ban cho một bầu ngực to hơn.

Phía trong đền được trang trí nhiều hình ảnh là bầu ngực của phụ nữ, đóng trên một ván gỗ nhỏ. Tại đây, họ viết lên đó những lời cầu xin với hy vọng sẽ đến tai nữ thần. Giá của việc treo lời thỉnh cầu này là hơn 2.500 yen (21 USD), và bạn cũng có thể đặt hàng online nếu cảm thấy hứng thú với tục lệ này.

Ngôi đền được xây dựng từ năm 1678 và nổi tiếng đến ngày nay là nhờ một hiện tượng kỳ lạ. Cây anh đào trồng gần đó bị chết bỗng nhiên chảy nước. Mọi người gọi đó là cây khóc và dòng nước là nước mắt của cây. Kỳ lạ hơn là cây này bỗng nhiên sống lại sau một thời gian ai cũng nghĩ nó đã chết vì quá già cỗi.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *