Bên bờ hạnh phúc

Các nhà khảo cổ học Colombia vừa phát hiện ra hài cốt của người tiền sử tại khu vực rừng Amazon thuộc địa phận bang Guaviare, nơi đang tiến hành nghiên cứu các hình khắc trên đá.

Theo phóng viên PV tại Nam Mỹ, giáo sư Gaspar Morcote, thuộc Đại học Quốc gia Colombia (UNC), cùng ba sinh viên đã phát hiện ra nơi chôn cất một người tiền sử với nhiều phần hài cốt thuộc về một người đã mất ở độ tuổi từ 25-30.

Hình khắc hoa văn tại khu vực phát hiện ra hài cốt người tiền sử

Nhóm khảo cổ học nhận định người tiền sử vừa được phát hiện có thể sống ở thời kỳ tiền nông nghiệp bởi người này chỉ ăn hạt dẻ và các loại hạt khác. Tuy nhiên, để biết chính xác niên đại, cần nghiên cứu những mảnh xương sọ tìm được.

Các nhà khoa học cũng cho biết vách đá lớn có các hình khắc hoa văn với chiều dài 40m và chiều cao 20m nơi họ tìm kiếm bằng chứng về sự sống của người cổ trong suốt 17 ngày này, đã giúp bảo vệ những mảnh vỡ của răng và một phần xương của bộ hài cốt.

Trong cuộc khai quật, các nhà khảo cổ học cũng tìm được dấu vết của những nhóm người sống cách đây 2.000 năm, sinh sống bằng nông nghiệp với nhiều đồ gốm, và nhiều công cụ bằng đá có niên đại tới 9.000 năm. Đa phần diện tích của bang Guaviare nằm trong khu rừng rậm nhiệt đới Amazon.

Theo Vietnam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *