Bên bờ hạnh phúc

Le lói trong đêm nhưng mạnh mẽ trước giông bão cuộc đời…Đó là anh Huỳnh Thanh Tân – người thợ khuyết tật bao năm qua chưa bao giờ đầu hàng những khốn khó, hiểm nguy.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 289: Anh Huỳnh Thanh Tân

Hơn 30 năm qua, anh Tân chưa thể nào quên được những tháng ngày tuổi thơ phải đối diện cùng đôi chân teo tóp, co quắp sau trận sốt bại liệt lúc lên 2 tuổi. Ở cái tuổi chập chững biết đi cũng là lúc anh hiểu rằng đôi chân của mình không thể tự nâng đỡ cơ thể để bước đến những ước mơ ngày mai. Thế nhưng nén những buồn tủi vào trong, không muốn cuộc đời mình bất động, gắn liền cùng cái ghế, chiếc giường, anh đã tự tin đứng dậy, và giờ đây từng ngày anh cố gắng đưa gia đình nhỏ đi qua gian khó bằng nghề hớt tóc mà mình may mắn học được.

13 năm gắn bó cùng nghề đủ để anh thuần thạo trong từng thao tác cắt tỉa tóc gọn gàng, làm vừa ý khách đến, hài lòng người đi, tạo được thương hiệu cho chính mình nơi vùng quê nghèo khó. Bù đắp lại những khiếm khuyết của bản thân là đôi tay nhanh nhẹn, chuẩn xác và ánh mắt tập trung, tận tình khi hớt tóc, hoàn thành 1 mái đầu đẹp, xây dựng được uy tín của cá nhân. Tuy nhiên, 4 năm nay khi căn bệnh sa khớp khiến 1 bên chân thường xuyên đau nhức, anh đã không còn sức bền để tiếp tục cuộc mưu sinh cho cả nhà. Đồng lương kiếm được cho mỗi buổi làm việc chỉ vỏn vẹn vài chục ngàn thế nên ước mơ sửa sang lại góc tiệm cũ kĩ và mua thêm ít đồ nghề để thuận tiện hớt tóc vẫn là mong ước xa xôi của người thợ nghèo.

Mái nhà nhỏ từ thời ra riêng đơn sơ, thiếu thốn nhưng vẫn đầy ắp tình yêu thương, san sẻ của gia đình. Thương anh tật nguyền nhưng có ý chí, chị Tư – vợ anh quyết cùng chồng đồng hành qua bao thử thách, đắp xây cho tổ ấm và nuôi dạy các con nên người. Vì công việc làm thuê mướn không tên bấp bênh theo từng mùa vụ nên những khi chồng vất vả mưu sinh thì chị tranh thủ vun vén, chăm sóc cho các con chỉ mong sao đồng vợ đồng chồng sẽ vượt qua được những gian nan.

Dù cuộc đời vẫn còn đó những thăng trầm bất trắc nhưng niềm vui sau 1 ngày mệt mỏi của anh Tân chính là sự hồn nhiên của con trẻ, sự đồng lòng của cả 4 thành viên dưới mái lá nghèo ấm áp yêu thương. Để rồi, trước bao chông gai của cuộc đời khiếm khuyết, người thợ này vẫn không sờn lòng mà càng mạnh mẽ hơn để bước tiếp cuộc hành trình giữa mênh mông thử thách.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Huỳnh Thanh Tân, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tài Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *