Dù không ruộng, không vườn với anh Hoàng Thành Ngoan, ở ấp Tường Nghĩa, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, hạnh phúc vẫn cứ đong đầy bởi cả ba thành viên, vợ, chồng và con trai đều khỏe mạnh. Nhưng đó chỉ là chuyện của một năm về trước. Mọi hy vọng về một tương lai tươi sáng đã dần tắt lịm kể từ khi chị Hà – vợ anh phát hiện mình bị nổi hạch lớn ở cổ hành đau nhức, sốt cao, mình mẩy sưng phù phải đưa đi cấp cứu.

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Chị Phan Thị Ngọc Hà

Để duy trì sự sống, gần 5 tháng nay, chị Hà phải tuân thủ theo chu kỳ điều trị do bác sĩ ở Bệnh viện huyết học truyền máu Cần Thơ chỉ định. Vừa phải truyền máu, vừa phải vô hóa chất, chi phí tốn kém nhiều đã đành, đằng này bệnh tình của chị Hà lại ngày một tiến triển nặng thêm.

Anh Ngoan cận kệ chăm sóc cho vợ là chị Ngọc Hà trong những ngày bệnh tật

Đứa con trai của anh chị mới học lớp 4, bấy lâu cha mẹ đi viện thường xuyên không ai trông nom phải gởi bên dì nuôi giúp để có thể tiếp tục đến trường. Bệnh của chị Hà không thể đi lại nhiều hay làm lụng việc gì nên tất cả mọi chuyện trong ngoài, kể cả chuyện sinh hoạt của chị đều do một tay anh Ngoan gánh vác. Trong nhà chẳng có của cải, vật chất gì giá trị có thể đổi lấy tiền lo thuốc men cho vợ. Kể cả việc anh bán sức lao động như trước đây cũng không thể được vì phải cận kề sớm hôm chăm lo cho vợ, nên khốn khó ngày một đeo mang.

Cũng nhờ bà con chòm xóm thương đùm bọc bấy lâu chứ nếu không bệnh tình của chị Hà khó mà cầm cự được tới hôm nay. Giờ chi phí điều trị phải tính bạc trăm triệu thì một mình anh Ngoan biết làm sao cán đáng.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Phan Thị Ngọc Hà, Ấp Tường Nghĩa, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *