Bên bờ hạnh phúc

Người dân Nhật tin rằng nếu để nhà vệ sinh bẩn, con cái họ sinh ra sẽ xấu xí. Còn khi nhà vệ sinh sạch, họ có thể xin thần ban cho con trai mình có chiếc mũi cao thanh tú, con gái có lúm đồng tiền xinh xắn.

Một trong những nét ấn tượng mà Nhật Bản đem tới cho du khách khi đến thăm đất nước mặt trời mọc chính là sự sạch sẽ đến kỳ lạ ở phần lớn các nhà vệ sinh. Dù là khu vệ sinh công cộng hay trong quán ăn, chúng đều được giữ gìn sạch sẽ, lau chùi cẩn thận và mọi người đều có ý thức giữ gìn cho nơi này.

Theo tín ngưỡng của người dân Nhật Bản, thần toilet là một người phụ nữ xinh đẹp, cai quản việc sinh sản. Do đó, người dân tin rằng giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ luôn là điều tốt và thậm chí, những người thế hệ trước còn thường truyền nhau câu nói: "Nhà vệ sinh là bộ mặt của mỗi gia đình người Nhật".

Nhà vệ sinh ở Nhật được đánh giá là rất sạch sẽ

Mọi người cũng tin rằng, khi một người phụ nữ mang bầu, họ chăm chỉ dọn dẹp nhà vệ sinh thì sẽ sinh ra những đứa con xinh đẹp. Còn nếu người dọn là một cô bé, thì chắc chắn khi lớn lên sẽ trở thành một cô gái xinh xắn. Do đó, những ai sắp có con sẽ đến để cầu xin thần toilet, nếu là con trai sẽ có một chiếc mũi cao thanh tú còn nếu là con gái sẽ có má lúm đồng tiền.

Tuy nhiên gia đình nào có nhà vệ sinh bẩn thì người Nhật tin rằng, những đứa trẻ được sinh ra tại đây cũng xấu xí và bất hạnh.

Vì ngày xưa người Nhật thường sử dụng phân trong nhà vệ sinh để bón ruộng, nên vị thần này cũng cai quản cả việc thu hoạch. Nhiều nơi vẫn duy trì phong tục cảm tạ thần sau mỗi vụ mùa bội thu. Nghi lễ được tiến hành như sau: cả gia chủ sẽ ngồi trên một miếng nệm đan bằng rơm trước cửa nhà vệ sinh. Sau đó mọi người ăn một miếng cơm để bày tỏ lòng biết ơn tới vị thần đã mang đến cho họ vụ mùa tốt đẹp.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *