Bên bờ hạnh phúc

8 năm nên duyên vợ chồng cùng anh Trần Thanh Tuấn là ngần ấy thời gian chị Nguyễn Thị Hồng Thúy Em ở xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long dần quên đi những mặc cảm khiếm khuyết cơ thể vì đôi chân teo tóp từ sau cơn sốt bại liệt năm 3 tuổi.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 288: Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy Em

Cứ đều đặn mỗi ngày, bà con quanh xóm đã quá quen thuộc với dáng người nhỏ nhắn của chị chăm chỉ ngồi hàng giờ nơi góc nhà, đan thắt không ngơi nghỉ từng cọng lục bình để cho ra đời nhiều sản phẩm thủ công bền đẹp. Công việc uốn lon, bện dây đòi hỏi sự kiên trì và tỉ mỉ nhưng đôi lúc phải tạm nghỉ giữa chừng vì đôi chân khiếm khuyết cứ thường xuyên đau nhức, sưng phù bởi căn bệnh thận hư hành hạ từ hơn 2 năm qua. Nhẫn nại đóng gói từng lon lục bình để đổi lấy vài chục ngàn về trang trải chuyện áo cơm, người thợ khuyết tật những mong rằng từ sự nhẫn nại của đôi tay có thể giúp gia đình vượt qua chuỗi ngày sóng gió.

Anh Tuấn, chồng chị Thúy Em, từ ngày gặp tai nạn giao thông trong lúc đi làm thuê về đã không còn đủ sức trụ cột gia đình. Bên chiếc chân vẫn còn khập khiễng đau nhức vì chưa tháo bỏ thanh inox định hình, người chồng người cha này chưa một ngày thôi trăn trở về bài toán áo cơm đang đè nặng lên vai người vợ khuyết tật.

Bươn chãi đủ nghề mưu sinh từ uốn tóc, làm móng cho đến mở tiệm tạp hóa, đan lục bình… nhưng tận sâu trong đáy lòng, người phụ nữ này vẫn luôn mong mỏi một ngày có thể quay về gắn bó cùng đường kim mũi chỉ. Nghề may vá học được từ thuở còn con gái không chỉ là một vốn liếng khởi nghiệp bền vững mà còn là động lực khiến chị vững tâm bước tiếp trên chặng đường vất vả.

Dù chưa có điều kiện để sửa chữa chiếc bàn máy may cũ kỹ nhưng chị Thúy Em vẫn không chùng lòng, nản chí về ước mơ được một ngày mở một tiệm may nhỏ nhỏ từ đôi bàn tay chăm chỉ, lành nghề. Bên tổ ấm yêu thương mỗi ngày vẫn làm điểm tựa tin rằng hạnh phúc sẽ không xa vời với người thợ khuyết tật nhưng giàu nghị lực vươn lên.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy Em, Xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thùy Dương
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *