Bên bờ hạnh phúc

Đậu đỏ được đánh giá cao về hàm lượng dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

Đậu đỏ là một trong những cây họ đậu rất phổ biến vì có hương vị tuyệt vời và thường được sử dụng để làm các món ăn như chè, xôi…Trong đậu đỏ chứa rất nhiều kali, magiê, sắt , protein và nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp hồi phục chức năng, bổ sung vitamin, giải độc cơ thể , ổn định huyết áp.

Dưới đây là những lợi ích từ đậu đỏ mang lại cho sức khỏe.

Bổ sung vitamin

Các loại vitamin đóng một vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh mãn tính và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư.

Ngoài ra đây còn là nhóm dưỡng chất không thể thiếu đối với những phụ nữ đang mang thai, góp phần làm giảm nguy cơ mắc những căn bệnh ung thư thường gặp nhất như ung thư vú, ung thư ruột hay ung thư tim.

Tốt cho thận

Đậu đỏ nằm trong nhóm những thực phẩm có ích cho sức khỏe của thận. Chúng giúp điều chỉnh chức năng của thận và khôi phục lại sự cân bằng về lượng chất ẩm có trong hai quả thận.. Để có được lợi ích tốt nhất từ đậu đỏ, cần ăn những món được chế biến từ loại đậu này hai lần mỗi tuần.

Hồi phục Chức năng

Vitamin K rất có lợi cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh do nó giúp tổng hợp các Sphingo Lipid hỗ trợ cho bộ não khỏe mạnh và hệ thần kinh phát triển. Đậu đỏ cũng chứa một hàm lượng tốt của Thiamin giúp cho các tế bão não đẩy nhanh quá trình thu thập thông tin, nhận thức.

Giải độc cơ thể

Nhờ có ích với thận, từ đó đậu đỏ cũng giúp cơ thể thanh lọc và đào thải bớt những chất độc hại đang ẩn trong cơ thể. Thường xuyên ăn món từ loại đậu này, bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi, làn da cũng không xỉn màu mà trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Ổn định huyết áp

Kali trong đậu đỏ đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh và kiểm soát mức huyết áp ổn định cho cơ thể. Với phụ nữ mang thai, tình trạng hạ huyết áp hoặc huyết áp cao có thể được cải thiện nhiều nếu bổ sung nhiều thực phẩm chứa kali, trong đó có đậu đỏ.

Lợi ích tim mạch

Hàm lượng chất xơ cao trong đậu có thể làm giảm mức độ cholesterol. Các folate trong đậu có thể làm giảm mức độ homocysteine ​​làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim và bệnh mạch máu. Chúng cũng chứa magiê để hỗ trợ các hoạt động lành mạnh của hệ thống tim mạch.

Tốt cho tiêu hóa

Lượng chất xơ trong đậu đỏ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Trước hết, chúng sẽ bảo vệ sức khỏe cho hệ thống ruột, giúp quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn diễn ra thuận lợi và có hiệu quả cao hơn.

Giảm cân

Hạt đậu đỏ rất có ích cho những ai đang muốn giảm cân vì chúng cung cấp ít calo nhưng lại giàu chất xơ nên sẽ giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn đồng thời còn đốt cháy bớt lượng mỡ thừa đã tích trữ lâu ngày trong cơ thể.

Chăm sóc vóc dáng

Không chỉ đắp mặt nạ để dưỡng da, nhiều chị em dùng đậu đỏ để ăn kiêng, giảm cân. Loại đậu này ngày càng xuất hiện nhiều trong các món ăn, thức uống như một dạng nguyên liệu thực phẩm tốt cho sức khỏe, làn da và giữ dáng.

Nguồn: Hoàng Huệ (NĐT)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *