Bên bờ hạnh phúc

18 năm dài bất hạnh vì căn bệnh sốt bại liệt làm khiếm khuyết đôi chân, chị Đỗ Thị Khuyên ngụ xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã chọn đường đua xanh là cách để đương đầu trước bao sóng gió.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 286: Chị Đỗ Thị Khuyên

6 năm dài gắn bó với đường bơi, chị Khuyên không sao quên được cảm giác đầu tiên chới với giữa dưới dòng nước lạnh. Không có đôi chân chống đỡ, chỉ bằng đôi tay cùng một năng khiếu thể thao vượt trội, chị đã lần lượt chinh phục từng độ nông sâu của hồ. Liên tiếp gặt hái trên dưới 10 tấm huy chương ở nhiều nội dung khác nhau trong các kỳ thi bơi lội trong và ngoài nước, bao giọt mồ hôi đã đổ xuống càng là minh chứng cho ý chí bền lòng, mạnh mẽ vượt gian nan của người vận động viên khuyết tật.

Ngoài bơi lội, chị Khuyên còn nhận may giỏ xách gia công để có thể vượt qua những khó khăn của cuộc sống đơn thân nuôi con 

Nỗ lực trong nghề nghiệp là thế nhưng khi quay về với gia đình, người phụ nữ nhỏ bé lại nặng mang vết thương lòng đã nhiều năm chưa thể nguôi ngoai. Gặp nhau và nên duyên từ những ngày bước chân vào câu lạc bộ bơi lội khuyết tật, hạnh phúc những tưởng vĩnh hằng cho đôi vợ chồng trẻ bên đứa đứa con gái nhỏ xinh xắn chào đời, nào ngờ người đàn ông lặng lẽ ra đi khi đứa con tuổi còn thơ dại, để lại nơi này tiếng ru lạc lõng giữa biết bao nỗi lo cơm áo nặng oằn.

Thương con thơ, nén muộn phiền, mỗi ngày đều đặn, công việc may giỏ xách gia công những lúc ngơi mùa thi đấu là thử thách tiếp theo chị đặt ra để tiếp tục duy trì cuộc sống cho 2 mẹ con. Tỉ mỉ từng chút bên đường kim mũi chỉ, chị tự nhủ càng nhiều chiếc giỏ thẳng thớm được làm ra là có thêm chút tiền để trang trải bữa cháo, bữa sữa cho con. Vì thế, dù chiếc bàn máy cũ kỹ không ít lần đứt chỉ, chùn dây khiến những đường chỉ may lỗi nhịp, nhưng từng ngày qua, người thợ khuyết tật này vẫn bền bỉ một niềm tin rằng mọi chông gai hôm nay sẽ chẳng là gì chỉ cần bên chị còn có đôi tay nghị lực trước gian nan.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Đỗ Thị Khuyên, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tài Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *