Bên bờ hạnh phúc

Suốt một đêm dài không thể ngủ vì khối u sưng to ngay khớp gối, cô bé Tăng Mỹ Trân ngụ ấp Mỹ Trung, xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện cái Bè, tỉnh Tiền Giang cố gắng tự xoa dịu cơn đau cho mình bằng niềm tin và hy vọng vào một ngày có thể vượt qua bệnh tật. Có ai ngờ rằng, chỉ cách đây hơn 6 tháng trước, cô bé 13 này vẫn rất hồn nhiên, khỏe mạnh.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 299: Cháu Tăng Mỹ Trân

Nuốt nước mắt nhìn con gái chịu đựng từng nỗi đau dày vò, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh xót lòng nhìn mái tóc dài dày dặn ngày nào của con giờ rơi rụng theo từng đợt truyền hóa chất. Đứa con gái bụ bẫm đáng yêu ngày nào giờ gầy rạc, hốc hác và hơn hết chị biết rằng sự sống của con giờ thật mong manh.

Chỉ vài tháng trôi qua, thế nhưng căn bệnh ung thư xương di căn đã cướp mất của cô bé Trân sức sống và khoảng trời bình yên bên mái trường, khép lại ước mơ của một cô học trò xuất sắc, kể chuyện giỏi, hát hay. Và nỗi đau này đâu chỉ của riêng Trân, mà của tất cả thầy cô và bạn bè, những người luôn quan tâm và dõi theo em.

Từ ngày con gái phát bệnh ung thư, anh Tăng Minh Hiếu cùng vợ bỏ hết công ăn việc làm nơi quê nhà để túc trực tại bệnh viện chăm sóc cho Trân. Nhìn thấy con gái bé nhỏ ngày càng xanh xao và gầy rạc vì những cơn đau kéo dài, trái tim người cha như thắt lại, biết bao lần anh che giấu những giọt nước mắt tủi buồn để cố gắng làm điểm tựa cho vợ con. Bao lần cõng con đi là bao lần anh Hiếu xót xa khi biết rằng con gái chẳng còn có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình. Anh cũng chẳng biết mình còn có thể gắng gượng với nỗi đau này đến bao lâu? Thế nhưng tình thương lớn lao dành cho gia đình và con gái giúp anh Hiếu thêm mạnh mẽ để tiếp tục là trụ cột gánh vác gia đình.

Những ngày Trân khỏe hơn, anh để vợ ở bệnh viện chăm con rồi lao vào công việc làm thuê tại nhà máy xay xát lúa gạo. Công việc này đã gắn bó với anh Hiếu suốt nhiều năm qua từ bốc vác gạo đến đẩy xe hàng vận chuyển, anh vẫn nhẫn nại để kiếm từng đồng tiền thu nhập chăm lo cho cha mẹ già cùng vợ và các con.

Nơi mái nhà quạnh vắng ở quê, chỉ còn lại người ông và người bà đã ngoài tuổi 70 vẫn từng ngày lo âu cho căn bệnh nghiệt ngã của cháu gái nhỏ. Thương làm sao nước mắt của bà ngoại già xót xa cho những nỗi đau mà cháu đang gánh chịu…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Cháu Tăng Mỹ Trân, ấp Mỹ Trung, xã Hậu Mỹ Bắc B, Cái Bè, Tiền Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *