Bên bờ hạnh phúc

Dù đã giành vé dự VCK EURO 2016 từ sớm nhưng đội tuyển Anh vẫn có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Lithuania ở lượt đấu cuối cùng của vòng loại, giúp họ kết thúc chiến dịch với cả 10 trận toàn thắng.

Thành tích của đội tuyển Anh là rất ấn tượng: họ ghi tới 31 bàn và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 3 lần ở vòng loại.

Dù chỉ là trận đấu thủ tục với Lithuania nhưng HLV Roy Hodgson vẫn tung ra đội hình khá mạnh với cặp trung vệ Jones-Jagielka, tuyến giữa gồm Barkley, Lallana và Shelvey trong khi bộ ba Oxlade-Chamberlain, Kane, Vardy lĩnh xướng hàng công.

Anh kết thúc vòng loại với 10 trận toàn thắng

Nhưng cũng phải chờ tới phút 29, tuyển Anh mới có bàn mở tỷ số khi cú sút xa của Barkley đập người một hậu vệ Lithuania, khiến thủ thành Arlauskis bó tay. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội khách có bàn nhân đôi cách biệt một cách khá may mắn khi cú sút vào góc gần của Kane sau pha bật tường với Lallana đập cột dọc rồi chạm người Arlauskis vào lưới.

Có 2 bàn dẫn trước, tuyển Anh chơi nhàn nhã nhưng họ vẫn có bàn thắng thứ ba vào phút 62 khi Walker băng lên cướp bóng rồi chuyền xuống để Oxlade-Chamberlain dứt điểm căng vào góc gần.

Sau bàn thắng này, HLV Hodgson rút Barkley và Lallana ra nghỉ để tung Alli và Townsend vào sân. Tuy nhiên, tuyển Anh vẫn duy trì được khoảng cách 3 bàn cho tới hết trận.

Kết thúc vòng loại ở bảng E, Anh và Thụy Sĩ giành vé với tư cách hai đội đầu bảng, còn Slovenia xếp thứ 3, qua đó giành quyền đá play-off. 

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *