Bên bờ hạnh phúc

Đã giành quyền dự EURO 2016, đội tuyển Anh coi các trận gặp Estonia và Lithuania ở hai lượt đấu cuối vòng loại EURO 2016 là cơ hội rèn luyện và phá các kỉ lục.

Trên sân Wembley trước Estonia, phải mất đúng 1 hiệp để đội tuyển Anh mở tỉ số. Đường chọc khe thông minh của Ross Barkley được Theo Walcott tận dụng ghi bàn mở tỉ số. Đây là bàn thứ 8 của Walcott cho đội tuyển Anh và bàn thứ hai được ghi ở Wembley. Trong màu áo Arsenal, Walcott hiện đạt phong độ rất cao.

Chơi áp đảo và có tâm lý thoải mái, đội tuyển Anh kết liễu trận đấu ở những phút cuối. Vardy cầm bóng bên cánh trái, căng ngang đẹp mắt để Raheem Sterling ấn định tỉ số thắng 2-0 cho các học trò của ông Roy Hodgson.

Walcott ghi bàn thứ 8 cho đội tuyển

Trước trận, Rooney được trao chiếc giày vàng, phần thưởng cho người phá kỉ lục ghi bàn mọi thời đại của đội tuyển Anh

Thắng trận này, đội tuyển Anh vẫn giữ kỉ lục toàn thắng ở bảng E vòng loại EURO 2016. Đội xếp sau họ là Thụy Sỹ đã thắng San Marino 7-0 ở lượt đấu này và cũng đã giành vé trực tiếp đến EURO.

Đội xếp thứ ba Slovenia chỉ hòa Lithuania 1-1 và về lí thuyết vẫn có thể mất vé đá play-off vào tay đội xếp thứ tư Estonia (hơn 3 điểm). Nhưng do hiệu số bàn thắng bại của Slovenia là +5, còn Estonia là -4, nên khả năng này gần như chắc chắn không xảy ra.

Trận thắng này giúp đội tuyển Anh kéo dài chuỗi thắng lợi liên tiếp lên con số 19. Họ tiến gần đến việc phá kỉ lục thắng 20 trận liên tiếp đã thiết lập từ năm 1984 đến 1996. 

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *