Bên bờ hạnh phúc

Lần đầu tiên chạm trán đối thủ kém mình tới 36 bậc trên bảng xếp hạng ATP nhưng phải rất vất vả hạt giống số 3, Rafael Nadal mới vượt qua được Vasek Pospisil ở vòng 2 China Open.

Thống kê cho thấy, trong cả trận đấu kéo dài 1 giờ 47 phút đồng hồ, tay vợt 29 tuổi người Tây Ban Nha, Rafael Nadal không có nổi một cú giao bóng ăn điểm nào, trong khi đối thủ lại tận dụng khá tốt sở trường giao bóng của mình nhờ chiều cao lên tới 1m93. Vasek Pospisil đã tung ra được tới 10 cú ace, và riêng ở set đấu thứ 1 đã có tới 6 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Nhập cuộc đầy tự tin với lợi thế bằng những cú giao bóng đầy uy lực đã giúp cho tay vợt 25 tuổi người Canada, Vasek Pospisil chơi ngang ngửa và bám đuổi tỷ số sít sao trước hạt giống số 3 của giải. Sau loạt tie-break phân định thắng thua, nhờ bản lĩnh dày dặn mà Nadal cuối cùng đã có được phần thắng sau set đấu đầu tiên diễn ra rất căng thẳng. Tâm lý thi đấu thoải mái hơn trong set đấu thứ 2 là một nhân tố khiến cho Nadal chơi áp đảo và tận dụng thành công break duy nhất có được để giành chiến thắng.

Thắng chung cuộc với tỷ số 7-6(7-3) 6-4, Rafael Nadal nhọc nhằn đi tiếp vào tứ kết China Open nội dung đơn nam, và sẽ đối đầu Jack Sock sau khi tay vợt người Mỹ này đã dễ dàng vượt qua Andreas Haider-Maurer, người đã loại hạt giống số 8 của giải, Jo-Wilfried Tsonga ở ngay vòng đầu tiên. Cùng giành vé vào vòng trong với Nadal là tay vợt đồng hương, David Ferrer (hạt giống số 4) sau chiến thắng không kém phần khó khăn trước Lukas Rosol người Czech.

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu hôm nay có lẽ chính là việc hạt giống số 2, Tomas Berdych đã bị loại ngay trận đầu tiên trước một đối thủ kém tên tuổi hơn, Pablo Cuevas. Sau khi đăng quang ở giải Thâm Quyến mở rộng, Berdych tự tin bước vào tranh tài ở China Open. Được đánh giá cao hơn nhiều Cuevas, nhưng Berdych đã có một màn trình diễn đáng thất vọng, khi để thua sau 2 set đấu với cùng tỷ số 4-6. Xuất sắc đánh bại Berdych, tay vợt người Uruguay, Pablo Cuevas tiến vào vòng 2 và gặp Ivo Karlovic người Croatia. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *