Bên bờ hạnh phúc

Một ngày sau khi hai tay vợt hạt giống số 8 Jo-Wilfried Tsonga và số 5 Milos Raonic nếm mùi thất bại dưới tay của Andreas Haider Maurer và Viktor Troicki, không có thêm nhiều bất ngờ khi các tay vợt mạnh đều giành quyền đi tiếp.

Trước đối thủ chủ nhà được đặc cách vào thẳng vòng chính Di Wu, tay vợt hạt giống số 3 Rafael Nadal tuy gặp đôi chút khó khăn nhưng chung cuộc vẫn giành chiến thắng với cùng điểm số 6-4 trong cả hai ván, giành quyền lọt tiếp vào vòng hai của giải.

Di Wu thi đấu sòng phẳng, đầy quyết tâm và gây nhiều khó khăn cho Nadal

Di Wu đã khởi đầu rất tốt, ăn miếng trả miếng với Nadal sau sáu bàn đầu tiên. Phải nhờ đến bàn break quan trọng để vượt lên trước 4-3, Nadal mới giành được điểm số 6-4 ở ván đầu tiên. Trận đấu tiếp tục căng thẳng hơn khi Di Wu dẫn 3-1 rồi 4-2 ở ván đấu thứ nhì. Đến lúc này, bản lĩnh của tay vợt từng nắm giữ vị trí số 1 thế giới giúp Nadal giành liên tiếp hai bàn break để gỡ hòa rồi giành luôn chiến thắng ở điểm số 6-4…Cả trận, Nadla giành được 17 điểm winer so với 8 của Di Wu, giành thắng lợi chung cuộc sau 86 phút và chờ gặp tay vợt hạng 44 thế giới người Canada Vasek Pospisil ở vòng hai.

Nadal giành chiến thắng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh

Ra sân sau đó, tay vợt hạt giống số 1 Novak Djokovic thậm chí còn có chiến thắng nhàn nhã hơn trước Simon Bolelli, tay vợt hạng 59 thế giới người Ý phải dự tranh vòng loại. Trận đấn diễn ra chỉ trong vòng 71 phút với chiến thắng 6-1, 6-1 nghiêng về cho Djokovic. Đây đã là chiến thắng thứ 25 liên tiếp của tay vợt người Serbia và anh có đến 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, giành 22 điểm winner trong trận. Anh sẽ gặp một tay vợt chủ nhà dự tranh bằng suất đặc cách là Zhang Ze ở vòng hai. Tay vợt hạng 219 thế giới Zhang Ze đã bất ngờ đánh bại đối thủ người Uzbekistan hơn mình 149 hạng là Denis Istomin ở vòng một với tỉ số 6-3, 1-6 và 6-3.

Novak Djokovic thắng nhàn nhã Bolelli

Đồng hương của Nadal, hạt giống số 4 David Ferrer cũng có màn chào sân khá ấn tượng khi vượt qua Thomaz Bellucci (Brazil) với tỉ số 6-4 và 6-3. Trận đấu diễn ra trong vòng 86 phút và David Ferrer lọt tiếp vào vòng hai, chờ đối đầu cùng tay vợt CH Czech hạng 79 thế giới Lukas Rosol.

David Ferrer thắng nhẹ nhàng Bellucci

Hai kết quả đáng chú ý trong ngày thi đấu này là cú vấp 3-6, 2-6 của tay vợt hạng 39 thế giới người Pháp Adrian Mannarino trước Yen Hsun-lu, đấu thủ người Đài Loan TQ hạng 100 thế giới dự giải bằng suất đặc cách, và thất bại 6-4, 1-6, 0-6 của Tommy Robredo (hạng 29) trước đối thủ vô danh John Millman (Úc, hạng 76 thế giới)!

Tommy Robredo thua sốc trận mở màn ở Bắc Kinh

Ở giải nữ, các tay vợt được đánh giá cao đều giành chiến thắng cùng quyền đi tiếp vào vòng 3, như hạt giống số 3 Flavia Pennetta (đánh bại Teliana Pereira 3-6, 6-0, 6-4), hạt giống số 10 Angelique Kerber (vượt qua Dominika Cibulkova 6-1, 6-4), hạt giống số 8 Caroline Wozniacki (thắng Qiang Wang 7-5, 6-0), hạt giống số 12 Andrea Petkovic (thắng Samantha Stosur 6-2, 7-5)…

Flavia Pennetta tái xuất bằng 2 trận thắng liên tiếp sau ngôi vô địch Mỹ mở rộng

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *