Bên bờ hạnh phúc

Bà Nguyễn Kim Cúc, 58 tuổi, ngụ ở ấp Hòa Thuận, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ phát hiện mình có bướu ở cổ cách nay đã hơn 10 năm. Cứ nghĩ là bướu lành và vì nặng lo gánh mưu sinh nên cứ lần lựa bỏ qua. Mãi đến năm 2009, bướu hành nhức quá bà mới đi bệnh viện khám. Và cũng từ đó bà trở nên suy sụp tinh thần khi bác sĩ chẩn đoán mình bị ung thư tuyến giáp.

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Bà Nguyễn Kim Cúc

Sau 6 năm chạy chữa, ngoại trừ 4 lần phẫu thuật, bà Cúc đã trải qua 2 lần phóng xạ và 13 tia xạ trị, cộng thêm tiền thuốc uống hằng ngày đã trên 200 triệu đồng. Vậy mà bệnh tình của bà chẳng những không thuyên giảm mà còn tiến triển nặng hơn. Mấy tháng gần đây, tay trái bà Cúc đã không còn khả năng cử động bình thường, chân trái thì thường xuyên đau nhức.

Nhìn vợ dần mòn trong đau nhức, ăn uống, nói năng, sinh hoạt khó khăn, ông Lộc – chồng bà Cúc tuy đã ở tuổi 60 lại thêm mất sức lao động do mang trong mình căn bệnh trĩ đã trên 10 năm nhưng vẫn cố gắng đi làm hồ kiếm tiền lo cho vợ. Thế nhưng, vì phải thường xuyên chăm sóc cho bà Cúc nên chẳng thể làm xa vì vậy mà công việc lúc có lúc không. Đi đến bước đường cùng nên hơn một công vườn – nguồn sinh kế, tài sản có giá trị duy nhất của gia đình – cũng lần lượt được chia nhỏ bán đi để lo chạy chữa.

Giờ mỗi ngày bà Cúc đều phải uống thuốc mà đứa con trai út cật lực làm mướn ở thành phố Hồ Chí Minh mua gởi về háng tháng. Nhưng điều cần nhất lúc này là bà phải được trở lại bệnh viện tái khám, điều trị tích cực thì cơ may ra còn có thể ngăn chặn tình trạng bướu ác di căn tiếp tục. Và chi phí chính là nỗi bế tắc lớn nhất của gia đình hiện tại.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Nguyễn Kim Cúc, ấp Hòa Thuận, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *