Bên bờ hạnh phúc

Chỉ một chiến tối thiểu là đủ để Bayern khép lại cuộc đua với Dortmund trên đỉnh Bundesliga. Nhưng Hùm xám còn làm nhiều hơn thế, với chiến thắng 5-1 mang đậm tính phô diễn diễn. Thất bại của Dortmund và của cả Bundesliga bởi cuộc đua vô địch giờ đây không còn tồn tại…

Lewandowski và Mueller mỗi người có 1 cú đúp

DER KLASSIKER MỞ

HLV Thomas Tuchel đã gây ra đôi chút bất ngờ ở trận đấu này khi lựa chọn lối chơi sòng phẳng, thay vì phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội tung ra những đòn phản công. Dortmund đã làm tốt điều này trong 15 phút đầu, khi họ cầm bóng ngang với Bayern (50-50) và thậm chí còn tạo ra được nhiều sức ép hơn so với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, càng thi đấu thì lối chơi mạo hiểm này càng khiến Dortmund để lộ ra những vấn đề, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Với ít cầu thủ bên phần sân nhà, Dortmund gặp khó trong việc chống chọi với các đường bóng của đội chủ nhà. Tình huống đến ở phút 26 cho thấy rõ điều này. Đó là khi Thomas Mueller thoát khỏi sự đeo bám của 2 trung vệ dâng khá cao, đón đường chuyền vượt tuyến của Jerome Boateng, băng qua cả thủ thành Roman Burki để mở tỷ số. Bàn thua khiến Dortmund lúng túng, đặc biệt trong khâu phòng ngự. Phút 35, Henrikh Mkhitaryan phạm lỗi với Thiago Alcantara trong vòng cấm để rồi ở chấm 11 mét, Mueller đã đánh lừa Burki nâng tỷ số lên 2-0.

Goetze ấn định thắng lợi cho Bayern

Dẫn 2-0 sau 35 phút, Bayern đã có màn khởi đầu dễ dàng nhất ở trận Der Klassiker nhiều năm trở lại đây. Điều đó phần nhiều nhờ Dortmund đã chơi quá cởi mở. Và lối chơi đó ít ra cũng mang lại cho họ một chút hi vọng với bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 37. Nhưng đó chỉ là một pha bóng lóe sáng, trong một thế trận mà Dortmund đã rơi vào thế bất lợi.

CHÊNH LỆCH ĐẲNG CẤP

Không chỉ cho thấy yếu kém trong khả năng phòng ngự mà Dortmund cũng không duy trì được sự tập trung cần thiết. Lewandowski chỉ chờ có thế để trừng phạt đội bóng cũ. Ngay ở pha bóng đầu tiên trong hiệp 2, đường chuyền dài của Boateng một lần nữa mở toang cánh cửa vào khung thành Dortmund. Tiền đạo này đón bóng xử lý khéo léo loại nốt cả Burki để nâng tỷ số lên 3-1.

HLV Guardiola đã giành chiến thắng trước đồng nghiệp Tuchel

Bàn thua sớm vào đầu hiệp 2 khiến Dortmund hoàn toàn vỡ trận. Cũng kể từ đó, trong khi các ngôi sao Bayern thay nhau phô diễn kỹ năng chơi bóng thì Dortmund lại rơi vào thế chịu trận. Dortmund không là chính họ ở cả những pha bóng tấn công, khi Mkhitaryan tỏ ra hết sức vô duyên. Còn trong phòng ngự, đội bóng áo vàng dường như không biết làm cách nào để cản bước các ngôi sao tấn công Bayern. Phút 58, Lewandowski nâng tỷ số lên 4-1 với pha đệm bóng cận thành, nâng thành tích ghi bàn của anh lên 12 bàn ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tới phút 66, một cựu cầu thủ khác của Dortmund là Mario Goetze ấn định chiến thắng 5-1 tưng bừng và thuyết phục cho Bayern.

Hùm xám đáng ra đã có thể thắng đậm hơn nếu như trong khoảng 20 phút cuối trận họ tận dụng tốt nhiều cơ hội khác. Nhưng tỷ số 5-1 cho một trận Der Klassiker đỉnh cao đã là quá chênh lệch và nó quá đủ để cho thấy sự vượt trội của Bayern so với chính đối thủ trực tiếp Dortmund. Thắng trận này, Bayern tạo khoảng cách 7 điểm với Dortmund để khép lại cuộc đua vô địch.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *