Bên bờ hạnh phúc

Cũng như nhiều đứa trẻ đang nằm điều trị tại bệnh viện, cậu bé 7 tuổi Nguyễn Nhứt Huy vẫn còn vô tư hồn nhiên trước căn bệnh mà mình đang mang – bệnh ung thư máu bạch cầu cấp. Một tay ghim kim truyền dịch, tuổi thơ của Huy bị ám ảnh những tháng ngày đau đớn, lo sợ từ những lần truyền dịch, truyền máu, bơm tủy, vô hóa chất. Tiếng khóc của trẻ thơ luôn làm nhói đau trái tim của những ai chứng kiến bất hạnh do bệnh tật đeo mang.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 297: Cháu Nguyễn Nhứt Huy

Đâu chỉ thiệt thòi vì bệnh tật, cậu bé Huy từ nhỏ đã chịu cảnh mồ côi. Cha bỏ đi khi Huy chưa tròn một tuổi, sau đó ít lâu mẹ Huy lại qua đời vì cơn bạo bệnh đột ngột, để lại cho ông bà ngoại già hai đứa cháu cút côi. Ở bệnh viện không có anh trai Tuấn Kiệt bên cạnh, Nhứt Huy tìm niềm vui bên cạnh những người bạn nhỏ cùng cảnh ngộ. Mái đầu trọc lóc vì tóc rụng sau các đợt truyền hóa chất, tất cả bạn bè của Huy ở đây đều đang đấu tranh từng ngày với bệnh tật để giành lại sự sống.

Cháu Nguyễn Nhứt Huy đã mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh ung thư máu bạch cầu cấp suốt hơn 1 năm qua

Sau những đợt vô thuốc – khi sức khỏe hồi phục tốt hơn, Huy lại được dì út dẫn xuống sân chơi trong khuôn viên bệnh viện. Đâu ai biết rằng, đằng sau những nụ cười hồn nhiên của Huy là những biến chứng ngày thêm nặng nề và cả những nỗi lo của người thân khi số tiền xoay sở để chữa bệnh cho bé ngày thêm cạn kiệt. Hơn một năm nay, kể từ ngày Huy phát bệnh, bà ngoại và dì út của cháu phải bỏ công ăn việc làm tại quê nhà để túc trực tại bệnh viện chăm sóc cho Huy. Giữa biết bao đớn đau và bất hạnh, thật ấm lòng khi bên cạnh cậu bé đáng yêu này vẫn còn đó tình yêu thương ấm áp từ đôi tay của người bà, người dì. Hi vọng với tình thương chở che ấy sẽ là liều thuốc tinh thần giúp cậu bé Huy dũng cảm vượt qua chặng đường chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo sắp tới.

Hơn một năm qua, căn nhà của ông Nguyễn Tấn Hiển – ông ngoại của hai cháu Tuấn Kiệt và Nhứt Huy lại thêm trống vắng quạnh quẽ. Thời gian bà ngoại và dì út túc trực ở bệnh viện, quê nhà chỉ còn lại ông và Kiệt nương tựa vào nhau.

Ổ tuổi ngoài 70, ông Hiển nén bao tủi buồn khi chứng kiến cháu nhỏ sớm dang dở ước mơ tương lai. Gia đình ông là hộ nghèo nhiều năm của xã, không có đất đai canh tác ngoài công vườn tạp trồng được ít cây tắc, ông hái trái bán đắp đổi qua ngày để kiếm tiền mua gạo trang trải bữa cơm. Tin tức về bệnh tình của Nhất Huy chỉ nghe ngóng từ xa, lòng ông lại nặng mang nỗi lo khi chẳng biết xoay sở làm sao để có tiền trị bệnh cho cháu? Bao nhiêu nỗi niềm chất chứa nơi trái tim của người ông giàu tình yêu thương. Gian bếp nhỏ vắng tay bà chăm sóc, ông Hiển thay thế đôi tay của bà của mẹ để sưởi ấm cho các cháu giữa những năm tháng tuổi thơ thiếu vắng tình thương mẹ cha. 

Xúc động khi nhìn đứa trẻ thơ thắp nén nhang cho mẹ. Tình thương của người mẹ dành cho Kiệt và Huy giờ đã dần xa xôi trong ký ức, nhưng tin rằng bên cạnh các cháu sẽ vẫn còn những tình thương bao la, sẻ chia sẽ tiếp sức cho những mầm xanh nhỏ vượt qua bệnh tật, tủi buồn để tìm thấy ở phía trước khoảng trời tương lai cho ước mơ. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Cháu Nguyễn Nhứt Huy – ấp Thanh Yên, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *