Bên bờ hạnh phúc

Màn trình diễn ấn tượng của Juan Mata, cùng pha lập công của Chris Smalling đã giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Wolfsburg với tỉ số 2-1, qua đó có chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này.

Do để thua PSV trong trận ra quân ở bảng B, Man Utd đặt quyết tâm giành 3 điểm và HLV Louis van Gaal đã tung đội hình mạnh nhất ra sân bất chấp trận đấu quan trọng với Arsenal vào cuối tuần này. Sự thay đổi duy nhất của Quỷ đỏ so với chiến thắng 3-0 trước Sunderland là việc Bastian Schweinsteiger đá cặp trung tâm cùng với Morgan Schneiderlin, thay cho Michael Carrick dính chấn thương. Martial vẫn được xếp đá trung phong, và chơi ngay phía sau là bộ 3 tiền vệ Rooney, Mata, Memphis. Còn ở hàng thủ, Valencia đã kịp bình phục để trấn giữ bên hành lang trái, trong khi Darmian được đẩy sang đá ở cánh phải.

 Juan Mata tỏa sáng giúp MU ngược dòng đánh bại Wolfsburg

Dù phải làm khách nhưng Wolfsburg nhập cuộc đầy tự tin tại Old Trafford và lựa chọn lối đá pressing ngay từ đầu. Cách vào trận bất ngờ này khiến Man United trở nên bối rối trong những phút đầu và đội khách bất ngờ dội gáo nước lạnh cho đội chủ nhà với bàn vươn lên dẫn trước.

Ngay phút thứ 4, Daniel Caligiuri đã thoát xuống sau một pha phối hợp đẹp mắt của các đồng đội và sút tung lưới De Gea, mở tỉ số cho Wolfsburg.

Nhận bàn thua sớm nhưng Man Utd không hề tỏ ra hoảng loạn. Thay vào đó, họ vẫn trung thành với chiến thuật Van Gaal đề ra và tổ chức lên bóng khá từ tốn. Chính nhờ điều này Quỷ đỏ đã tránh được các đợt phản công nguy hiểm của đối thủ, chiếm lĩnh thế trận và từ đó tạo ra một loạt cơ hội ngon ăn.

Ở trận này, hướng tấn công chính của Man Utd là cánh phải khi Martial rất tích cực di chuyển hỗ trợ cho Juan Mata. Phút 13, Mata có một pha cứa lòng tuyệt đẹp nhưng Dante kịp thời đánh đầu giải nguy cho Wolfsburg. Đến phút 26, Martial tạo cơ hội mười mươi cho Rooney ghi bàn, nhưng tiền đạo này lại đệm bóng lên trời khi trước mặt chỉ còn khung thành trống. Tiếp đó, đến lượt Depay bỏ phí đường chuyền tuyệt đẹp của Mata.

Vào thời điểm người hâm mộ Man Utd bắt đầu sốt ruột thì vận may đã mỉm cười với họ. Phút 34, từ đường tạt bóng của Mata, bóng đã đập trúng tay Caligiuri và đội nhà được hưởng một quả phạt đền không thể tranh cãi. Trên chấm 11m, Mata dễ dàng đánh lừa Benaglio ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Có bàn gỡ, Man Utd hưng phấn hơn hẳn và nếu Depay chính xác hơn, họ đã có thể vượt lên dẫn trước ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal lập tức có sự thay đổi nhằm gia cố hàng phòng ngự khi đưa Ashley Young vào đá thay Valencia.

Thực tế cho thấy quyết định của Van Gaal rất chính xác khi Young chơi chắc chắn hơn hẳn Valencia. Không những phòng ngự tốt, Young còn hỗ trợ rất hiệu quả cho Mata khi dâng cao tấn công. Phút 51, từ một pha đột phá đầy quyết tâm của Young bên cánh phải, bóng bật ra đúng chỗ Mata và tiền vệ người TBN đã có một pha đánh gót cực kỳ kỹ thuật giúp Smalling băng xuống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd.

Vượt lên dẫn trước, Man Utd bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu khi Van Gaal quyết định rút Memphis và Schweinsteiger, nhường chỗ cho Pereira và Phil Jones. Sau khi Schweinsteiger rời sân, Blind được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự trong khi Jones vào đá trung vệ. Van Gaal bất đắc dĩ phải thay đổi vị trí của Blind sau khi Wolfsburg tung Bendtner vào sân và chuyển hẳn sang chơi bóng bổng.

Những sự thay đổi này khiến tuyến giữa của Man Utd mất kiểm soát, đặc biệt khi Rooney và Schneiderlin đều có dấu hiệu xuống sức trong những phút cuối, nhưng bù lại, họ ngăn chặn được hầu hết các pha câu bóng từ xa của Wolfsburg và bảo vệ được thành quả cuối cùng, qua đó giành được 3 điểm cực kỳ quan trọng.

Chiến thắng 2-1 của Man United trước Wolfsburg cùng với trận thua 2-3 của PSV trên sân CSKA Moscow khiến cục diện ở bảng B hết sức cân bằng sau 2 vòng đầu tiên, khi cả 4 đội đều có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 3/3.

Ở trận này, Juan Mata chính là cầu thủ xuất sắc nhất với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo bằng cú đánh gót "thần thánh". 

Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *