Bên bờ hạnh phúc

Alvaro Morata đã trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Juventus ghi bàn liên tiếp ở 5 trận đấu tại Champions League. Nhờ đó, Lão bà đã có chiến thắng thứ 2 ở Champions League mùa này.

Ở Serie A, Juventus đang khởi đầu cực kì tệ hại khi mới chỉ giành được vỏn vẹn 5 điểm sau 6 trận ra quân. Tuy nhiên, ở Champions League, thầy trò Max Allegri lại đang thể hiện một phong thái hoàn toàn khác! Sau khi hạ gục Man City, Lão bà tiếp tục bay cao khi vượt qua Sevilla với tỉ số 2-0. Cũng giống như trận gặp Man City cách đây 2 tuần, Alvaro Morata lại nổ súng. Đây đã là bàn thắng thứ 5 liên tiếp của chân sút người TBN tại Champions League. Chiến tích này đã giúp Morata cân bằng kỉ lục của huyền thoại Alessandro Del Piero ở mùa giải 1995-96.

Ở mùa giải này, đã quá nhiều lần HLV Allegri thay đổi đội hình thi đấu. Đêm qua cũng vậy, trước Sevilla, ông đã quay lại áp dụng sơ đồ 3-5-2 truyền thống. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền vệ Sami Khedira sau thời gian dài dưỡng thương. Trên hàng tấn công, Paulo Dybala là người được chọn đá cặp với Alvaro Morata. Trước một Sevilla không còn là chính mình so với mùa giải trước, Juventus không gặp quá nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế trận. Sự áp đảo thể hiện rõ ở những con số thống kê khi Juve tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm, còn bên phía Sevilla chỉ là 1.

Morata đã có bàn thắng thứ 5 liên tiếp ở Champions League

Dứt điểm nhiều nhưng hàng công Juventus vẫn chưa cho thấy sự cải thiện trong khâu dứt điểm. Điển hình như ở phút 17, Paulo Dybala đã tung ra cú cứa lòng đẳng cấp ngoài vòng cấm. Tiếc rằng bóng lại đi chệch góc chữ A khung thành Sevilla trong gang tấc. 6 phút sau đó, Juventus còn có cơ hội tốt hơn thế khi Poga phất bóng, đặt Cuadrado trong thế đối mặt thủ thành Rico. Chỉ có điều tiền vệ người Cuadrado lại có cú lốp bóng quá tệ, khiến đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất kể từ đầu trận.

Trước đội hình chủ động lùi sâu của Sevilla, Juventus gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công biên. Nhưng đúng vào thời điểm Lão bà cảm nhận rõ sự bế tắc, ngôi sao sáng giá nhất của họ trên hàng tấn công, Alvaro Morata lại tỏa sáng. Phút 41, từ cú tạt bóng chuẩn xác của Leonardo Bonucci, tiền đạo người Tây Ban Nha đã tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Rico, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0. Đây đã là bàn thắng thứ 5 liên tiếp của Morata ở Champions League, thành tích giúp anh cân bằng kỉ lục của huyền thoại Alessandro Del Piero.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Juventus tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo ở đầu hiệp 2. Trong khi đó, Sevilla chẳng có quá nhiều pha phản đòn sắc nét. Phút 51, Lão bà đã có cơ hội tuyệt vời để nhân đôi cách biệt khi Paulo Dybala được đặt vào thế đối mặt thủ thành Rico. Tiếc rằng ở tình huống này, tân binh của Juventus lại bị người gác đền của đội khách khuất phục.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 2, HLV Allegri buộc phải thay đổi nhân sự hàng công khi tung Simone Zaza vào sân thay Morata ở phút 80. Chỉ 7 phút sau khi có mặt trên sân, cựu tiền đạo của Sassuolo đã tạo nên sự khác biệt với cú bứt tốc mạnh mẽ, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Sevilla trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Rico ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus. Với chiến thắng này, Juventus đã vượt qua Sevilla, một mình độc chiếm ngôi đầu bảng D với trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận ra quân.

Theo bongda24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *