Bên bờ hạnh phúc

Rau ngót không chỉ là thực phẩm quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng mà nó còn mang tới nhiều tác dụng vàng cho sức khỏe.

 

 

Rau ngót là loại rau lành và bổ dưỡng. Rau ngót được chế biến thành nhiều món canh ngon ngọt, bổ dưỡng. Bên cạnh đó, rau ngót còn là thảo dược quý trong Đông y.

Theo Đông y, rau ngót tính mát lạnh (nấu chín sẽ bớt lạnh), vị ngọt. Có công năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tăng tiết nước bọt, hoạt huyết hoá ứ, bổ huyết, cầm huyết, nhuận tràng, sát khuẩn, tiêu viêm, sinh cơ, có nhiều  chữa bệnh.

Giảm cân

Rau ngót có khả năng sinh nhiệt thấp, chứa ít calo, ít gluxit và lipid nhưng chứa nhiều protein nên rất có lợi cho những người muốn . Nó sẽ giúp bạn không những no lấu mà còn không cần hấp thụ nhiều calo vào cơ thể.

Chữa yếu sinh lý

Các hợp chất trong rau ngót có thể kích thích sự tổng hợp của các hormone steroid như progesterone, estradiol, testosterone, glucocorticoid… Đây là các hợp chất giúp làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, bao gồm cả khơi dậy tiềm năng và khả năng tình dục.

Thanh nhiệt, giải độc

Rau ngót được dùng để thanh nhiệt, hạ sốt, trị ho do phế nhiệt. Dùng lá rau ngót tươi dưới dạng nước ép lá hoặc nấu canh rau ngót.

Nguồn: Thanh Thu / Khỏe & Đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *