Bên bờ hạnh phúc

Chelsea bị Porto hành hạ khốn khổ trong ngày về của Jose Mourinho. Tuy nhiên, thất bại trên sân khách của The Blues chưa đau đớn và xấu hổ bằng việc Arsenal dù chơi hay hơn Olympiakos, nhưng vẫn thua xấu mặt vì những sai lầm của hàng thủ.

Chelsea có sự trở lại của Diego Costa vẫn không thể giành chiến thắng

NGÀY VỀ BUỒN CỦA MOURINHO

Tâm điểm của loạt trận đêm qua đổ dồn vào Dragao, nơi chứng kiến cuộc trở về nguồn cội của HLV Jose Mourinho. Làm khách của Porto, Chelsea có khá nhiều thay đổi sốc khi 2 siêu sao Eden Hazard và Nemanja Matic bất ngờ được cất trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, những thay đổi đó có vẻ vẫn chưa đủ để Chelsea tạo dựng được thế trận tốt trước Porto. Ở hai biên, đặc biệt là hành lang cánh nơi Branislav Ivanovic trấn giữ vẫn liên tục phải chứng kiến những cuộc xâm nhập như chốn không người của các tiền vệ đội chủ nhà. Và rồi cũng xuất phát từ chính sự chậm chạp của Ivanovic, Chelsea thủng lưới.

Chelsea thất bại trên đất Bồ Đào Nha

Trong bàn thua này, nhìn cảnh Ivanovic bị Brahimi loại bỏ như một cầu thủ nghiệp dư mà cảm thấy khó hiểu cho sự tin tưởng mù quáng của Mourinho vào hậu vệ này. Cho dù cuối hiệp 1, Chelsea cũng gỡ được 1 bàn sau cú sút phạt của Willian, nhưng xét về thế trận, The Blues đuối hơn rất nhiều so với Porto.

Sự khác biệt về mặt sức lực và tốc độ giữa Chelsea và Porto càng được phơi bày rõ ràng trong hiệp 2. Porto dường như chẳng có gì ngoài sức và đó lại chính là thứ mà Chelsea thiếu trầm trọng. Điều đó dẫn tới việc hàng thủ The Blues bị hành hạ đến khốn khổ trong hiệp 2 và hệ quả tất yếu là 1 bàn thua nữa chỉ ít phút sau giờ nghỉ.

Ở những phút cuối trận, Mourinho đã có những sự điều chỉnh về nhân sự với việc đưa Hazard, Matic và cầu thủ trẻ Kenedy vào sân nhưng Chelsea vẫn không thể tìm được mành lưới của Porto, nơi được bảo vệ cực kỳ chắc chắn.

Mourinho đang thực sự bế tắc ở Chelsea

Chung cuộc, Chelsea thất thủ 1-2. Mourinho đã có ngày trở về không thể buồn hơn, bởi thất bại này đã phơi bày tất thảy điểm yếu của Chelsea và nó cũng như một hồi chuông cảnh báo thực sự về một cuộc khủng hoảng đang ngày một trầm trọng của nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh.

NỖI NHỤC NHÃ LONDON

Cùng chung sự ức chế với Chelsea là Arsenal. Tại Emirates, Arsenal thi đấu hay hơn hẳn so với Olympiakos, nhưng thật bi kịch cho Pháo thủ khi hàng công của họ rực sáng bao nhiêu thì hàng thủ lại đốt nhiều bấy nhiêu.

Hãy hình dung sự ức chế của Arsenal bằng hình ảnh này: Trong khi các cầu thủ tấn công phải vẽ vời vô cùng phức tạp mới ghi được 1 bàn thắng thì gần như mọi đường lên bóng của Olympiakos đều… trở thành bàn thắng. Thậm chí ở bàn thua thứ 2 mà Arsenal phải hứng chịu, Fortounis còn đá phạt góc thẳng vào khung thành Arsenal và được sự ngờ ngệch của thủ thành Ospina trợ giúp tạo thành bàn thắng.

Sau ngày ra quân chứng kiến tới 3/4 đại diện Anh gục ngã, loạt trận Champions League thứ 2 đã mở màn bằng 2 thất bại đau đớn của 2 đại diện London. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *