Bên bờ hạnh phúc

Arsenal đã không thể tránh khỏi trận thua thứ hai liên tiếp ở đấu trường Champions League trước đội khách Olympiakos sau một đêm thảm họa của hàng thủ.

Mặc dù nhập cuộc chủ động và tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn nhưng Arsenal mới là những người bị thủng lưới trước. Ở cú sút gần như là duy nhất trong hiệp 1, Olympiakos đã vượt lên. Người khai thông thế quân bình là tiền vệ Pardo sau một pha sút xa đập chân Chamberlain đổi hướng ở phút 33.

Tiền vệ Pardo giúp Olympiakos mở tỉ số trận đấu

Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ mất đúng 2 phút để tạo lập thế cân bằng. Alexis Sanchez đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi tung ra đường chọc khe thuận lợi cho Theo Walcott đặt lòng nhẹ nhàng vào lưới Olympiakos. Đáng chú ý hơn khi đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, ngôi sao người Anh ghi bàn ở 2 trận liên tiếp tại đấu trường Champions League.

Tưởng chừng như sau bàn thắng gỡ hòa, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn với “Pháo thủ” nhưng sai lầm chết người của Ospina ở phút 40 đã phá hỏng tất cả. Cú đá phạt góc thẳng về phía khung thành Arsenal đã khiến cầu thủ người Colombia bất ngờ và lóng ngóng để bóng trôi qua vạch vôi.

Pha bắt bóng đầy lóng ngóng của David Ospina

Bước sang hiệp 2, “Pháo thủ” dồn lên và có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 65 sau tình huống Sanchez đánh đầu cận thành đầy hiểm hóc từ đường chuyền tuyệt vời của Walcott. Tuy nhiên, một lần nữa sự mất tập trung ở hàng thủ đã khiến đội chủ sân Emirates phải trả giá. Đúng 1 phút sau, Finnbogason đã khiến toàn bộ CĐV đội chủ nhà phải câm nín khi đệm bóng cận thành rất dễ dàng hạ gục Ospina.

Những phút còn lại mặc dù rất nỗ lực nhưng Arsenal không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa bởi sự xuất sắc của thủ thành Jimenez Gago bên phía đội khách. Cuối cùng họ đành ngậm ngùi đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở giải đấu năm nay, qua đó đứng cuối ở bảng F.

Sự xuất sắc của Walcott không thể cứu nổi Arsenal

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1976 có một đội bóng của Hy Lạp ghi được 3 bàn trên đất Anh. Ngoài ra, trận thua này khiến cơ hội góp mặt ở vòng knock-out của Arsenal ngày càng trở nên mong manh khi trong lịch sử giải đấu, chỉ có duy nhất Panathinaikos (2008-09) vượt qua vòng bảng sau 2 trận thua mở màn.  

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *