Bên bờ hạnh phúc

Hãy nhớ những cách cần thiết để xử lý khi bị tụt huyết áp nhằm hạn chế những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 

Tụt huyết áp là hiện tượng khi huyết áp của người bình thường bị thấp, dưới 90 mmHg. Đây là hiện tượng rất phổ biến hiện nay, nếu nhẹ thì chỉ cần sơ cứu là được, nếu bệnh ngiêm trọng thì nó tiềm tàng cũng rất nhiều nguy hiểm.

Cách xử lý khi bị tụt huyết áp

– Về tư thế: Khi người bệnh có dấu hiệu tụt huyết áp, tuỳ vào vị trí, hãy nhanh chóng để người bệnh ngồi ở nơi thoáng mát hoặc đặt người bệnh nằm trên giường, đầu hơi thấp, nâng cao hai chân. Nếu có dụng cụ đo huyết áp, hãy đo huyết áp hiện tại của người bệnh để có phương pháp xử lý thích hợp.

-Cách Sơ cứu: Hãy cho người bệnh uống 2 ly nước tương đương 480ml, để giúp điều tiết huyết áp. Cũng có thể cho người bệnh uống trà gừng, nước sâm, càphê, nước chè đặc, ăn thức ăn đậm muối, ăn sô-cô-la, rau cần tây, nước nho…

– Sử dụng thuốc hỗ trợ huyết áp: Khi bị bệnh huyết áp, người bệnh phải lưu ý luôn mang theo hoặc dự phòng thuốc hỗ trợ huyết áp như: Heptamyl, coramin… để sử dụng. Sô-cô-la được mệnh danh là vị thuốc cấp cứu bỏ túi cho những người bị tụt huyết áp.

– Xoa bóp bấm huyệt: Day huyệt thái dương: Khi xuất hiện dấu hiệu tụt huyết áp hãy dùng hai ngón tay day vào huyệt thái dương (nằm ở cuối mi mắt).

– Uống cafe, trà gừng, nước sâm. Đây là những loại nước có  có hỗ trợ tăng huyết áp.

– Sô-cô-la là bài thuốc hữu hiệu khi bị tụt huyết áp.

Thanh Thu/ Khỏe & Đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *