Bên bờ hạnh phúc

Cả Milan và Inter đều đang bay bổng trước vòng 6 với những chiến thắng liên tiếp. Nhưng Genoa và Fiorentina đã khiến họ tỉnh ngủ với những cái tát đau điếng.

Inter bất ngờ gục ngã trước Fio ngay trên sân nhà

Các tifosi Milan còn đang lâng lâng sau những chiến thắng 3-2 trước Palermo và Udinese thì Genoa khiến họ cụt hứng khi đánh bại Rossoneri 1-0 hoàn toàn thuyết phục. Mihajlovic gây tranh cãi khi cất Carlos Bacca trên ghế dự bị suốt 80 phút thi đấu trong khi Balotelli quá nhạt nhòa khiến Rossoneri không sao tìm thấy mành lưới Genoa dù đối thủ của họ chơi cực tệ trước đó khi để thua 4/5 trận.

Milan không chỉ trở lại hình ảnh tấn công bế tắc mà hàng thủ vốn chưa bao giờ thôi bất ổn của họ tiếp tục khiến Mihajlovic phải đau đầu. Cặp trung vệ Zapata-Romagnoli cùng mắc lỗi dẫn đến việc Romagnoli bị truất quyền thi đấu.

Từ đầu giải đến giờ trận nào Milan cũng để thủng lưới dù đối thủ mạnh yếu thế nào. Đó là thực trạng đáng ngại và việc mất Romagnoli chỉ càng làm cho hệ thống phòng thủ của họ thêm lỏng lẻo vì trung vệ tân binh 20 tuổi được coi là điểm tựa đáng tin cậy nhất nơi hậu tuyến của Milan lúc này. Thất bại trước Genoa là trận thua thứ 3 của Milan sau 6 vòng đầu và nó là lời cảnh báo không thể nghiêm túc hơn cho một mùa giải đầy khó khăn nữa Milan phải trải qua bất chấp những vụ đầu tư đáng kể trong mùa Hè.

Trong vòng đấu Milan bại trận và mất người thì Inter cũng lâm vào tình cảnh trớ trêu y hệt. Đội quân của Roberto Mancini đang gây ấn tượng cực lớn về sự chắc chắn và hiệu quả sau 5 trận toàn thắng trong đó có tới 4 trận sạch lưới thì Fiorentina đưa họ trở lại mặt đất với thất bại 1-4 ngay ở Meazza.

Hàng thủ chỉ để thua đúng 1 bàn của Inter trong 5 trận trước đó bị Fiorentina xé toang bằng những pha lên bóng tốc độ đến chóng mặt và phong độ xuất thần của trung phong người Croatia Kalinic. La Viola tung đòn phủ đầu sấm sét khi phá lưới Inter tới 3 lần chỉ sau 23 phút đầu trận đấu.

Khi đội bóng của Mancini còn chưa hết bàng hoàng thì chiếc thẻ đỏ của trung vệ Miranda ít lâu sau đó đã chôn vùi hoàn toàn hy vọng ngược dòng của họ. Lần đầu tiên từ đầu mùa, Inter vấp phải một đối thủ có khả năng tập kích họ bằng những đòn đánh chớp nhoáng ở tốc độ cao khiến hệ thống phòng thủ tưởng như vô cùng chắc chắn của Nerazzurri trước đó vỡ vụn.

Chính Fiorentina cũng đã hạ gục Milan ở vòng đấu khai màn Serie A. Chiến thắng cách biệt trước Inter giúp đội bóng được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ Juventus Paolo Sousa qua mặt chính đối thủ này để leo lên đỉnh bảng đầy ấn tượng.

Sự bùng nổ của Fiorentina và thất bại của hai đội bóng thành Milan cộng với sự sa lầy của Juventus tiếp tục khiến Serie A mùa 2015-16 càng trở nên khó lường khi không đội nào thể hiện được sức mạnh áp đảo và sự ổn định tuyệt đối so với phần còn lại. Phía trước vẫn còn rất nhiều bất trắc và cạm bẫy đang chờ đón những đội bóng tên tuổi và được đánh giá cao hơn.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *