Nhận được lá đơn viết tay của bà Tống Thị Mến ở ấp Đồng Bé, xã Tân Long, huyện Mang Thít cầu cứu cho đứa con trai lớn của bà là anh Nguyễn Minh Tuấn, 32 tuổi. Vừa qua, Địa chỉ nhân đạo đã tìm đến nhà để tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình. Đôi chân gần như teo tóp, biến dạng vì chứng bệnh oái ác bất ngờ bộc phát cách nay 4 năm. Và cũng vì lẽ đó mà 3 năm rồi, anh Tuấn đã không còn khả năng đi lại, vận động bình thường như bao thanh niên khác.

4 năm trước, lúc mới bắt đầu phát bệnh thì hai chân của anh Tuấn có biểu hiện đau nhức, thời gian sau thì chuyển sang tê cứng. Lặn lội lên Trung tâm chỉnh hình BV Nguyễn Tri Phương để thăm khám, anh được chẩn đoán mắc phải chứng rối loạn neuron vận động. Vì nhà không có tiền chạy chữa nên những toa thuốc của anh Tuân2 cũng chỉ cầm chừng, căn bệnh không được điều trị đến nơi đến chốn. Vì lẽ đó, khoảng 3 năm nay, anh bắt đầu bị teo cơ hai chân, hai tay rồi đến teo toàn thân. Những lúc trời trở lạnh, anh Tuấn đau nhức không thể tả.

Tay chân bị teo, không thể làm được việc gì, anh Tuấn phải nhờ mẹ chăm sóc hằng ngày

Giờ chân ngày càng teo, tay ngày một yếu, chẳng những không thể vận động, đi lại bình thường mà mọi sinh hoạt của anh đều phải nhờ đến mẹ anh giúp đỡ. Nhưng bà có khỏe mạnh chi đâu khi chồng qua đời vì căn bệnh lạ, để lại cho bà món nợ cùng 4 đứa con mà trong tay không hề có đất đai sản xuất. Nhẹ lòng khi hai đứa con gái được gả đi, nhưng nặng một nỗi ở cái tuổi 53 chẳng những không được con cái chăm lo mà ngược lại bà phải giang lưng gồng gánh làm chỗ dựa cả về vật chất lẫn tinh thần cho hai đứa con trai.

Sinh hoạt hằng ngày, khoản đóng lời hàng và chi phí thuốc men cho anh Tuấn, nếu là người bình thường khá giả thì không đến nỗi nhưng với bà Mến chỉ vỏn vẹn mức lương trên 600 ngàn đồng mỗi tháng mà không hề có khoản nào để phụ thêm thì quá khó. Trong khi chi phí điều trị căn bệnh hiếm gặp như anh Tuấn không phải là con số nhỏ. Rất mong các nhà hảo tâm chung tay góp sức giúp cho anh Tuấn có tiền chạy chữa, để anh còn có thể thực hiện chữ hiếu với mẹ già.

 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Minh Tuấn, ấp Đồng Bé, xã Tân Long, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo“, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *