Bên bờ hạnh phúc

Thất thủ 0-1 trước Genoa, Milan đã thua tới 3 trong 4 trận sân khách tại Serie A mùa này, một lần nữa nói lên sự yếu kém về tâm lý của Rossoneri mỗi khi xa mái nhà San Siro.

Chân sút Balotelli không thể giúp Milan phá dớp trên sân khách mùa này

SỢ HÃI TRÊN ĐẤT KHÁCH

HLV Sinisa Mihajlovic từng bị Fiorentina sa thải hồi 2011 vì thành tích kém cỏi trên sân khách, nay ông cũng đang gặp vấn đề tương tự ở Milan. Không còn hình ảnh mạnh mẽ như trước Palermo hay Udinese, Milan đã nhập cuộc trên sân Luigi Ferraris một cách đầy e dè, sợ sệt.

Việc Milan để đội bóng thua tới 4/5 vòng đầu – Genoa dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc đã cho thấy tâm lý đá sân khách yếu kém một cách tệ hại. Bàn thắng mở tỷ số của Genoa ở phút thứ 10 có phần may mắn, khi cú sút phạt của tiền vệ Blerim Dzemaili đã đập nhẹ vào Giacomo Bonaventura đổi hướng, khiến thủ môn Diego Lopez chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng một cách khách quan, Genoa xứng đáng với bàn thắng vươn lên dẫn trước, bằng thế trận áp đảo.

HLV Mihajlovic đã thử nghiệm cặp tiền đạo Luiz Adriano – Mario Balotelli, nhưng họ bị chia cắt với đồng đội quá dễ dàng. Sự quyết liệt nơi tuyến giữa Genoa đã khiến Rossoneri bất lực trong việc tiếp cận khung thành. Bất chấp cái duyên ghi bàn tại sân Luigi Ferraris trước đây, lần này Balotelli đã hòa vào dàn đồng ca… im lặng của Milan. 

“VIRUS THẺ ĐỎ”

Trọng tài Paolo Tagliavento có thể hơi nặng tay trong tình huống truất quyền thi đấu Alessio Romagnoli ở cuối hiệp 1, quyết định đã làm Milan hầu như hết hy vọng gỡ hòa. Tuy nhiên, cái khuỷu tay của Romagnoli đã vung ra (trong pha tranh bóng với Diego Capel) một cách rất bừa bãi và cẩu thả như chính thái độ thi đấu của các hậu vệ Milan.

Romagnoli đã nhận thẻ đỏ thứ 15 của Milan tính riêng tại Serie A kể từ mùa trước tới nay, trong đó có tới 11 chiếc thuộc về các hậu vệ. Ngay trong trận ra mắt của Milan-Mihajlovic tại Serie A, trung vệ trẻ đang lên Rodrigo Ely cũng “tặng” ông thầy mới 1 chiếc thẻ đỏ ngay trong hiệp 1, dẫn đến thất bại 0-2 của đội quân áo đỏ-đen trên sân của Fiorentina. 

Lần này, “virus vô kỷ luật” của hàng thủ Milan đã lây lan đến cả trung vệ trị giá 30 triệu euro – Romagnoli, người được xem là có vị trí bất khả xâm phạm dưới thời HLV Mihajlovic. Qua thất bại này, có thể thấy nếu không thể cải thiện thái độ thi đấu của hàng thủ, không hiểu bao giờ Milan của HLV Mihajlovic mới thực sự đi vào quỹ đạo! 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *