Bên bờ hạnh phúc

Bạn tưởng những triệu chứng này chỉ là cơn cảm cúm, viêm họng bình thường…. nhưng có thể đây là biểu hiện của một số bệnh ung thư sau.

1. Ho kéo dài, khó khăn khi nuốt thức ăn
 
Hãy cẩn thận với những cơn ho, giọng nói bị khàn và cảm giác khó khăn khi phải nuốt thức ăn mà chúng ta thấy khi bị viêm họng thông thường. Những triệu chứng này có thể cảnh báo bệnh ung thư vòm họng nếu kéo dài và không có dấu hiệu chấm dứt. 
 
Khi gặp những biểu hiện như chảy máu cam, nổi hạch ở cổ gây đau đớn, bề mặt thanh quản thô ráp kèm với những triệu chứng trên dai dẳng rất có thể đây là những báo hiệu đầu tiên của bệnh ung thư vòm họng – là loại ung thư ác tính gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Chúng ta cần chú ý và kiểm tra để kịp thời nắm được tình trạng bệnh và chữa trị.
2. Những cơn sốt nhẹ kéo dài
 
Những cơn sốt nhẹ gặp phải khi cơ thể quá mệt mỏi, cảm cúm hoặc viêm họng. Nhưng khi nhiệt độ sốt từ 37.5 độ C kéo dài khoảng một tuần và hơn là điều mà không nên coi thường, đấy rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, nó cũng là dấu hiệu của bệnh lao phổi nếu kèm theo những triệu chứng như nổi nhiều hạch cổ, sút cân. Và có cũng có thể là ung thư hạch hoặc bạch cầu. Vì thế, khi tình trạng này diễn ra liên tục hãy kiểm tra định kì để biết được sức khỏe có đang bị nguy hại không nhé!
 
3. Bầm tím trên da
 
 
Những vết bầm tím thường xuất hiện sau những chấn thương va chạm và chúng có thể tự khỏi sau vài ngày. Nhưng nếu tự nhiên trên da có những vết bầm tím mà không phải do va chạm, không có biểu hiện đau, ngứa thì rất có thể chúng ta đang mắc phải những vấn đề về máu, đôi khi còn có thể là ung thư máu. Bạn cần phải theo dõi thường xuyên những dấu hiệu bất thường này để kịp thời khám chữa.
4. Sụt cân không rõ nguyên nhân
 
Những thay đổi về cơ thể đặc biệt là cân nặng rất được mọi người quan tâm, trong các trường hợp thông thường như giảm cân, hoạt động thể thao nhiều,..thì việc giảm cân là một điều thường thấy. Thế nhưng,  nếu bạn không đang ở trong chế độ giảm cân, tập thể dục nhiều, không thay đổi nếp sinh hoạt hay thói quen ăn uống thì đây báo hiệu sức khỏe của bạn đang bị ảnh hưởng.
 
Việc giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày, phổi, thực quản, ung thư tuyến tiền liệt hoặc liên quan đến một chứng bệnh khác về sức khỏe. Vì vậy, khi gặp phải tình trạng sụt cân đột ngột hãy đến gặp bác sĩ kiểm tra để phát hiện được những vấn đề về cơ thể nhé!
5. Buồn nôn và nôn
 
Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này không rõ nguyên nhân cần kiểm tra để biết được bạn có mắc phải những triệu chứng gây suy giảm chức năng gan hay không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan nên cần đặc biệt chú ý.
Nguồn: Xuân Xù / Trí Thức Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *