Bên bờ hạnh phúc

Chưa hết bàng hoàng sau cú vấp ngã khó tin với tỉ số 1-4 trên sân của Celta Vigo giữa tuần, Barcelona sẽ phải tìm cách bỏ lại tất cả ở phía sau, hy vọng sự lạc quan trở lại khi quay về “thánh địa” Nou Camp chờ tiếp đón Las Palmas tối 26-9.

Trận thua tệ hại nhất tại La Liga trong vòng 5 năm trở lại đây đã khiến Barcelona đánh mất luôn ngôi đầu bảng vào tay kình địch Real Madrid và rơi xuống tận vị trí thứ 5. Hẳn nhiên, với tư cách nhà đương kim vô địch, Barcelona không dễ chấp nhận để mọi thứ trôi tuột khỏi tầm tay sau 4 vòng đầu tiên toàn thắng. Thủ quân Iniesta đã khuyến cáo đồng đội cần phải vững vàng hơn, tự tin tìm ra đối sách đúng đắn cho cuộc đối đầu cùng Las Palmas, đội bóng đang rất phấn khích với chiến thắng đầu tay 2-0 trước Sevilla hồi giữa tuần.

Niềm vui sẽ sớm trở lại với Neymar (trái) cùng Barcelona

Vấn đề của Barca chính là ở hàng thủ có khá nhiều khiếm khuyết khi để thủng lưới đến 5 bàn chỉ trong vòng vài ngày. Tuy vậy, HLV L.Enrique nhiều khả năng vẫn phải trọng dụng cả thủ môn T.Stegen lẫn trung vệ G.Pique dù cả 2 sa sút phong độ rất nhiều. Sự trở lại kịp thời của hậu vệ phải J.Alba sẽ giúp củng cố hành lang cánh trái của đội chủ nhà. Việc ghi bàn tưởng chừng hết sức đơn giản với các ngôi sao như Messi, Neymar và Suarez nhưng những lần lập công “nhỏ giọt” của họ chưa thật tương xứng với kỳ vọng, thậm chí người xem dường như chỉ nhớ nhiều đến Messi với 2 pha sút hỏng phạt đền!

Không chỉ là mục tiêu 3 điểm, Barcelona còn được chờ đợi sẽ “trút giận” ra sao xuống mành lưới Las Palmas, đội bóng từng thua họ 4/5 lần đối đầu trong quá khứ và tân binh La Liga hiện chỉ mới có được vỏn vẹn 5 điểm sau 5 vòng đã đấu. Dù khó lòng đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid, đội chỉ phải gặp Malaga đang xếp áp chót nhưng chiến thắng sẽ là động lực để Barcelona tự tin hướng tới lượt trận thứ nhì Champions League với Bayer Leverkusen sau đó 3 ngày.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *