Bên bờ hạnh phúc

Nguyên liệu:

– 1 mớ rau muống

– Dầu ăn, tỏi, bột nêm, chanh

Cách làm:

Bước 1:

Đầu tiên, các bạn nhặt và rửa sạch rau muống, rồi để ráo.

Bước 2:

Băm nhỏ tỏi, thả vào chảo dầu đảo nhanh tay phi cho thơm.

Bước 3:

Sau đó, bạn nhanh chóng thả rau muống vào đảo đều liên tục, trên lửa to, thêm gia vị cho vừa miệng nhé. Chú ý để rau chín tới, không nên xào lâu quá mà rau nhừ, không còn màu xanh.

Gắp rau ra đĩa ngay thôi nào.

 

Tuyệt chiêu xào các loại rau xanh ngon ngất ngây

Bạn nên chần rau trước khi xào, bởi như vậy sẽ giúp rau mềm hơn, dễ ngấm dầu hơn và ngon hơn.

Khi nấu  nước để chần rau qua, bạn nên cho thêm một ít muối vào nồi nước luộc hoặc một vài giọt dầu ăn để rau chín nhanh và xanh mướt hơn.

– Vặn lửa lớn và để nước thật sôi mới thả rau vào. Với những loại rau có lá hoặc nếu luộc chung nhiều loại rau, nhớ cho phần khó chín vào trước rồi mới cho phần rau mềm hơn vào sau để chúng được chín đều.

– Khi chần không được đậy nắp kín và đổ nước ngập rau.

– Vớt ra ngay khi rau vừa chín rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá.

Sau khi chần sơ, rau đã được làm chín phần nào vì thế hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh.

Bạn nên xào rau ngay khi rau đã ráo nước, vì càng để lâu rau sẽ mất ngon.

Khi xào cho dầu ăn nhiều một chút, để rau có độ xanh và chín mềm, nhưng chú ý cũng đừng cho quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Nhớ cũng cho phần rau lâu chín vào sớm một chút so với các phần rau khác.

Đặc biệt, nếu có xào chung với thịt, tôm hoặc mực thì nên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô. Sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp.

Lưu ý: 

Để rau thơm ngon hơn bạn nên xào rau vào chảo gang bởi chảo này sẽ giữ nhiệt rất tốt giúp rau xanh hơn.

Một điều cần lưu ý nữa là món rau muống xào của bạn chắc chắn sẽ không ngon nếu bạn xào quá nhiều cùng lúc. Hãy chia ra nhiều lần xào (kể cả khi chần cũng nên chia ra mất lần), như vậy sẽ giúp rau xanh và giòn hơn.

Nguồn: Ngọc Vân ( Khỏe & Đẹp )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *