Bên bờ hạnh phúc

Một con linh dương gazen đang uống sữa rất ngon lành, một chú lừa con đang đứng trong tư thế rất ngộ nghĩnh tại vườn thú Schoenbrunn…  là những hình ảnh động vật ngộ nghĩnh nhất trong năm 2010. Ảnh trên Discovery.

1. Chú Gorilla con Kajolu

Hình ảnh của chú Gorilla có tên là Kajolu, sinh vào đầu năm 2010. Kajolu đang ngồi nhìn ra xung quanh trên một chiếc giường rơm tại sở thú ở Munich, Đức.

Gorilla là một trong bốn phân loài của khỉ đột đang bị xếp vào nhóm động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao. Chính bởi vậy, năm 2009 đã được tuyên bố là năm của Gorilla nhằm thu hút sự quan tâm của con người đối với số phận của loài linh trưởng này trong tự nhiên. Việc khai thác quá mức mặng coltan tại các khu rừng nhiệt đới Châu Phi – nơi sinh sống chủ yếu của loài Gorilla nhằm phục vụ cho ngành điện tử di động đã dẫn tới sự suy giảm nghiêm trọng số lượng của loài động vật này.

2. Gấu trúc khổng lồ

Trên đây là hình ảnh của một cặp gấu trúc khổng lồ song sinh vào tháng 10 vừa qua tại vườn thú Madrid ở Tây Ban Nha. Cặp gấu trúc sinh đôi này là kết quả của một cuộc thụ thai nhân tạo.

Gấu trúc khổng lồ là một trong những loài động vật được xếp vào danh sách bảo tồn đặc biệt. Hiện nay, có gần 300 con gấu trúc sống trong các vườn thú và các trung tâm chăm sóc động vật trên toàn thế giới mà tập trung chủ yếu ở Trung Quốc. Trong môi trường tự nhiên, loài động vật to lớn với hình dáng dễ thương này sống ở khu vực sông Dương Tử, Trung Quốc với số lượng ước tính là 2.500 con.

Năm 2005, chính phủ Trung Quốc đã tiến hành thành lập trên 50 khu bảo tồn gấu trúc nhằm bảo vệ hơn 60% lượng gấu trúc còn lại.

3. Dê linh dương

Một trong ba con dê linh dương lớn lên trong vườn thú ở Liberec, Cộng hòa Séc. Loài động vật này cũng được xếp vào nhóm động vật nguy cấp với nguy cơ tuyệt chủng cao, cần được tiến hành bảo vệ nghiêm ngặt.

4. Hổ Siberia

Một con hổ cái Siberia được sinh ra tại vườn thú Henry Doorly ở Omaha, Neb. Loài hổ này hiện đang bị đe dọa nghiêm trọng vì mất nơi cư trú và đối mặt với nạn săn bắt trộm trái phép. Mới đây, thủ tướng Nga Vladimir Putin đã tổ chức một hội nghị tại St Petersburg nhằm đề ra những biện pháp để bảo vệ loài hổ.

5. Báo hoa mai Amur

Hình ảnh của con báo hoa mai Amur được sinh ra tại một vườn thú ở Leipzig, Đức. Cũng giống như loài hổ Siberia, báo Amur cũng bị săn bắt một cách trái phép để lấy bộ lông của nó. Cùng với đó, việc mất môi trường sống cũng khiến cho loài động vật này có nguy cơ tuyệt chủng cao.

6. Voi Châu Á

Hình ảnh một chú voi được sinh ra tại một vườn thú ở Hanover, Đức và đang chơi với một nhóm bạn của nó. Trong năm 2010, đã có bốn con voi con được sinh ra tại vườn thú này. Theo Sở thú quốc gia Smithsonian thì có khoảng 30.000 con voi châu Á đang tồn tại trong môi trường tự nhiên và bị đe dọa nghiêm trọng bởi việc săn bắt lấy ngà.

7. Vượn cáo con Lemur

Hình ảnh một chú vượn cáo con đang chơi với mẹ tại một vườn thú ở Singapore. 88 loài vượn cáo có nguồn gốc từ Madagascar và phần lớn trong số đó đang có nguy cơ tuyệt chủng.

8. Linh dương gazen Mhorr

Hình ảnh một con linh dương gazen có tên Mhorr đang uống sữa rất ngon lành Vườn thú Budapest ở Hungary. Loài linh dương này được xem là đã tuyệt chủng trong môi trường tự nhiên. Hiện nay, chỉ còn khoảng 140 cá thể đang sống trong môi trường nuôi nhốt ở các vườn thú khác nhau trên thế giới.

9. Lừa con Poitou

Một chú lừa con đang đứng trong tư thế rất ngộ nghĩnh tại vườn thú Schoenbrunn. Lừa Poitou có nguồn gốc từ vùng Poitou nước Pháp. Hiện nay, số lượng loài động vật này còn khoảng 400 con sau khi tăng hơn 300 con so với số lượng 44 con vào năm 1977.

10. Đười ươi con

Hình ảnh một con đười ươi mẹ đang giữ đứa con của mình tại một vườn thú ở Krefeld, Đức. Đây là loài linh trưởng được xem là thông minh nhất trong các loài động vật. Chúng biết làm nhà của mình trong các khu rừng nhiệt đới Đông Nam Á. Loài động vật này đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng từ năm 1998.

Theo VNN
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *