Bên bờ hạnh phúc

Chiều nay 13/5, đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành có liên quan về tình hình xây dựng cụm tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ. Ông Trương Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ giai đoạn 1 ở Vĩnh Long đã thực hiện hoàn thành 100% các dự án trung ương giao, với 43 cụm tuyến dân cư có tổng vốn đầu tư 195 tỷ đồng. Nhờ vậy, tỉnh đã bố trí chỗ ở, đảm bảo cuộc sống ổn định cho hơn 6.000 hộ dân sống trong vùng thường xuyên bị ngập lũ.

Tiếp tục giai đoạn 2 của chương trình, tỉnh Vĩnh Long được trung ương phân bổ vốn xây dựng 14 cụm tuyến dân cư và 6 bờ bao để đảm bảo an toàn cho hơn 11.000 hộ dân sống ở những nơi có nguy cơ sạt lở.

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đánh giá cao kết quả thực hiện của tỉnh Vĩnh Long trong giai đoạn 1 của chương trình. Phần lớn các cụm tuyến dân cư ở Vĩnh Long đều có vị trí thuận lợi để người dân phát triển kinh tế. Ở giai đoạn 2, đoàn công tác đề nghị tỉnh cần tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được phê duyệt.

Dịp này, tỉnh Vĩnh Long đề nghị Bộ Xây dựng cần xem xét tăng vốn tôn nền theo suất đầu tư thực tế của tỉnh. Mặt khác, do giá cả vật tư biến động nên vốn vay nhà ở của các hộ dân cần được nâng từ 15 triệu đồng/hộ lên 25 triệu đồng/hộ và thời gian vay kéo dài 15 năm thay vì 10 năm như ở giai đoạn 1.

Còn đối với nguồn vốn từ Ngân hàng phát triển Việt Nam để xây dựng các trạm trung chuyển rác và mua sắm các trang thiết bị thu gom rác, thông qua Bộ xây dựng, tỉnh kiến nghị Chính phủ chấp thuận không tính lãi suất.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *