Bên bờ hạnh phúc

Giữa dòng mưu sinh đầy hối hả ngược xuôi vẫn còn những mảnh đời đang lặng lẽ từng ngày vượt lên số phận nhờ hơi ấm gia đình như câu chuyện của người thợ may nghèo khuyết tật – chị Nguyễn Thị Luyến ngụ xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, Tỉnh Vĩnh Long…

Sớm đối mặt với cảnh nhà khó khăn thiếu thốn vì gia đình đông anh em, cuộc đời chị Luyến càng rơi vào nghịch cảnh khi cơn sốt bại liệt năm 4 tuổi cướp đi của chị đôi chân lành lặn, khỏe mạnh. Cố đứng lên bằng đôi tay là cách mà chị vượt qua trở ngại, thử thách để trở thành chỗ dựa vững chắc cho con khi người chồng nhất dạ yêu thương dứt áo ra đi lúc con chưa tròn 2 tuổi.

Nén bao buồn tủi vì hạnh phúc không trọn vẹn, chị Luyến mạnh mẽ đứng lên với chiếc máy may cũ kỷ cha mẹ cho lúc ra riêng, học nghề may vá để tự lập mưu sinh. Cố tỳ vào bàn đạp đã hư hỏng, rỉ màu theo năm tháng nhọc nhằn bằng đôi chân khiếm khuyết, chị vẫn ngày đêm mày mò từng đường kim mũi chỉ để tạo ra nhiều kiểu dáng quần áo mới, đa dạng về chủng loại làm đẹp lòng bà con cô bác dẫu cho đôi mắt nay đã không còn tinh tường như trước. Thế nhưng cửa hiệu nhỏ nơi vùng quê nghèo chỉ đơn sơ vài món dụng cụ đã cũ sờn, việc thiếu vốn để mua thêm vải vóc, nguyên liệu hoặc máy móc là nguyên nhân khiến tương lai công việc không mấy khởi sắc.

Một mình vất vả nuôi con, cơn sóng cuộc đời những tưởng bình lặng ấy vậy mà vào năm 2012 bất hạnh một lần nữa bất ngờ ập xuống. Căn bệnh thoái hóa cột sống và tiểu đường biến chứng đã khiến các khớp xương sưng phù mỗi khi chị làm việc quá sức. Sống cảnh đơn chiếc, cửa nhà thiếu trước hụt sau không tránh nổi mưa tạt gió lùa, thêm vào đó việc chăn nuôi heo thất bát khiến nợ nần chồng chất thì tương lai của 2 mẹ con lại càng trở nên túng quẫn.

Sức khỏe ngày một yếu ớt, công việc bấp bênh, việc thiếu thốn dụng cụ làm nghề cùng nỗi trăn trở cho cửa tiệm còn thô sơ, chị Luyến làm sao có thể chu toàn cho bước chân đến trường của con gái được trãi dài trong những ngày sắp tới… Bằng ý chí và nghị lực, tin rằng chỉ cần trao tay một số vốn kịp thời giúp chị thực hiện ước mơ thì một mai không xa, cuộc sống của mẹ con chị sẽ vơi bớt phần vất vả, cơ cực.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Thị Luyến, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa“, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *