Bên bờ hạnh phúc

Nhận được hồ sơ yêu cầu của bà Nguyễn Thị Cư đề nghị giúp đở cho con trai của bà là anh La Văn Chiến, 36 tuổi ở ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm bị điện giật trong lúc làm hồ, ngày 16/9, Địa chỉ nhân đạo tìm đến bệnh viện Trưng Vương, thành phố Hồ Chí Minh nơi anh đang điều trị.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, lúc mới nhập viện, anh Chiến bị hôn mê sâu. Được các bác sĩ cứu chữa tận tình, đến nay, tình trạng bệnh của anh Chiến đã có tiến triển: mở mắt tự nhiên, mắt lanh hơn, khả năng sống được khoảng 90%. Hiện tại, tuy không phải còn sử dụng thuốc kháng sinh nữa nhưng quá trình phục hồi não, chăm sóc vết loét, tập vật lý trị liệu…cũng tiêu tốn số tiền khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Vượt qua được ranh giới mong manh nhất giữa sự sống và cái chết, với anh Chiến là một kỳ tích và đối với gia đình anh đó là điều hạnh phúc lớn lao. Thế nhưng vẫn còn đó nỗi lo đè nặng vì theo lời bác sĩ điều trị thì quá trình phục hồi sắp tới của anh không phải ngày một, ngày hai. Vì không có bảo hiểm y tế nên từ lúc cấp cứu vào viện và điều trị cho đến nay đã tiêu tốn hơn 100 triệu đồng.

Tìm về quê nhà ở ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm chúng tôi hiểu thêm nỗi lòng của người mẹ lo sợ mất con. Chồng bà hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, một mình bà nuôi 4 người con mà không hề có ruộng đất chi canh tác, chỉ duy nhất có cái nền nhà để ở. Là con trai út, anh Chiến phải nghỉ học từ nhỏ, bôn ba đi làm mướn xa nhà gần 20 năm nay để chăm lo cho mẹ già mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp.

Gắng lòng “còn nước thì còn tát” nhưng liệu vợ anh Chiến cũng như gia đình sẽ còn chống chọi được bao lâu nữa nếu như không có sự chung tay giúp sức của cộng đồng.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh La Văn Chiến, ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo“, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *