Bên bờ hạnh phúc

Trên chiếc giường dành cho những bệnh nhi thuộc diện chăm sóc đặc biệt, gương mặt xanh xao kém vui của đứa trẻ chỉ mới lên 8 và mái tóc lưa thưa chưa mọc đều vì những lần xạ trị khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Cháu là Nguyễn Nhựt Linh, quê ở Bến Tre mà các bác sĩ ở đây vẫn hay gọi là cậu bé giỏi chịu đựng. Đã 6 tháng trôi qua kể từ ngày nhập viện điều trị chứng bệnh ung thư máu ác tính, Nhựt Linh vẫn chưa ý thức được hết những chuyển biến sức khỏe ngày càng xấu đi đe dọa sự sống của mình.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 295: Cháu Nguyễn Nhựt Linh

Cậu bé trước đây từng lội mương tát cá đem về cho mẹ nấu canh chua, từng tung tăng với đám bạn đi róc lá dừa đem về để dành trong bếp, giờ phải vật vã trong những cơn nóng sốt triền miên. May mắn được các bác sĩ nơi đây tận tình cứu chữa, Nhựt Linh đã vượt qua thời khắc sinh tử và đang bước vào giai đoạn xạ trị để có thể ngăn chặn phần nào sự phát tán của các tế bào ung thư. Những lần vô hóa chất kèm theo liệu trình bơm tủy, bơm bạch cầu khiến cơ thể nhỏ bé vô cùng khó chịu và đau đớn nhưng biết được mẹ cha đã phải vật lộn cùng bao khoản tiền vay bạc hỏi để chắp nối sự sống cho mình, nên Nhựt Linh luôn cố chịu đựng và ngoan ngoãn làm theo chỉ dẫn của các y bác sĩ.

Nhựt Linh còn quá nhỏ để hiểu hết những nguy hiểm của căn bệnh ung thư máu ác tính với sức khỏe của mình

Chính những cố gắng của Linh đã truyền thêm cho cha mẹ chút hi vọng và niềm tin vào 1 phép màu sẽ đến với gia đình, với đứa con trai tội nghiệp. Gác lại những bộn bề của cuộc sống mưu sinh, những khó khăn đang đè nén tương lai của gia đình, anh Nguyễn Văn Nên và chị Nguyễn Thị Thu Trang vẫn hằng ngày chăm sóc và truyền cho con trai hơi ấm yêu thương. Giữa bao thiếu hụt, lo âu, giữa guồng quay vội vã ở một nơi xa lạ đã trở thành nhà, Nhựt Linh vẫn đang cùng mẹ cha chống chọi với bệnh tật.

Từ lúc Nhựt Linh phát bệnh, ngôi nhà nhỏ ở xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre lại càng trở nên hiu quạnh. Tổ ấm của gia đình ngày nào, giờ chỉ là điểm dừng chân mỗi khi chị Trang về thăm nhà và tái khám thai kỳ. Vắng vẻ, thiếu thốn, từ trước đến sau cũng chẳng có vật dụng gì quý giá ngoài những tấm giấy khen của Linh được treo trên vách gọn gàng. 

Khó nhọc trong những tháng cuối thai kỳ vì thiếu điều kiện chăm sóc sức khỏe, người làm mẹ như chị Trang vẫn chưa kịp vui khi thành viên mới trong gia đình sắp chào đời, thì phải khóc cạn nước mắt nhìn đứa con đầu lòng vật vã trong sinh tử. Không yên tâm để con trên bệnh viện, chị lại khệ nệ chiếc bụng bầu hơn 7 tháng, bắt xe đò lên bệnh viện cùng chồng chăm sóc cho con. Nghĩ đến tương lai các con, chị Trang chỉ biết lặng lẽ giấu đi những giọt nước mắt khi bao câu hỏi cứ vây quanh, liệu rằng con mình có thể vượt qua bệnh tật, và rồi cuộc sống của đứa trẻ sắp chào đời sẽ ra sao khi giờ đây, vây lấy cuộc sống gia đình chỉ là nghèo khó, là bao lo toan và khoản nợ vay chất chồng.

Nguyễn Hoàng Nam là cái tên mà Nhựt Linh đã cùng mẹ đặt cho em trai từ những ngày em còn trong bụng mẹ. Ước mơ giản đơn thôi là được khỏe mạnh cùng mẹ cha trở về ngôi nhà yêu thương, được chăm sóc, chơi đùa với em và được tiếp tục đến trường gặp thầy cô, bè bạn. Mong rằng những mơ ước trẻ thơ bình thường ấy sẽ không quá khó để trở thành hiện thực đối với Nhựt Linh.

Anh Nên – chị Trang luôn túc trực chăm sóc, động viên con trong quá trình điều trị

Chẳng hơn gì vợ, người làm chồng, làm cha như anh Nên cũng bao ngày trăn trở không yên trong những ngày bệnh tình của con diễn biến theo chiều hướng xấu. Cùng con chiến đấu với bệnh tật từ những ngày đầu, sau gần nửa năm chật vật ở bệnh viện, anh Nên vui mừng khi cảm nhận được những điều tốt đẹp đang đến với sức khỏe của con. Nhưng chặng đường phía trước vẫn còn dài và vẫn còn nhiều gian nan vì chi phí điều trị bệnh cho con hiện đã vượt quá con số 50 triệu đồng.

Chưa đầy 2 tháng nữa, đứa con thứ hai của anh sẽ chào đời. Mừng vui đó, hạnh phúc đó, nhưng cũng là lúc gánh lo âu càng thêm chất nặng lên đôi vai anh. Xoay sở ra sao một khoản chi phí để anh lo cho vợ những ngày sinh nở, những lần vô hóa chất tiếp theo của Nhựt Linh cũng cần một khoản tiền, trong khi nửa năm nay túc trực ở bệnh viện, anh không có thêm khoản thu nhập nào vì đã gác lại những công việc thuê mướn ở quê. Những dòng suy nghĩ cứ trải dài trong anh… 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Văn Nên (cha của cháu Nguyễn Nhựt Linh), Phòng 6, lầu 2, Khu nội 3, Bệnh viện Ung bướu, Phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *