Bên bờ hạnh phúc

Trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, từ năm 2014, Hội người mù Kiên Giang đã là nơi tụ hợp, chia sẻ của những cảnh đời khiếm thị bất hạnh, mong muốn dang tay giúp đỡ nhau trong quá trình mưu sinh lập nghiệp.

Được nguồn hỗ trợ hơn trăm triệu đồng từ ngân sách tỉnh, sau hơn 1 năm miệt mài hoạt động, từ một căn phòng nhỏ mượn tạm của hội viên, Hội đã thuê được trụ sở khang trang hơn trên con đường nhỏ thành phố Rạch Giá, để việc ăn nghỉ, sinh hoạt cùng học nghề, học chữ của 50 học viên được thuận lợi và suôn sẽ hơn.

Thế nhưng, vì là cơ sở tự thu tự chi nên bài toán kinh phí của hội từ nhiều tháng qua vẫn chưa khởi sắc. Vừa trả tiền thuê nhà, vừa trả lương cho giáo viên, lại chăm lo đời sống vật chất cho học viên cùng mua sắm thiết bị dạy chữ, dạy nghề, nên đến nay 4 lớp chuyên môn mát xa, làm chổi, đờn ca và dạy chữ nổi chỉ hoạt động cầm chừng bởi thiếu thốn máy móc, thiết bị.

Lớp học massage…

…làm chổi…

…và làm bàn chải ở cơ sở Hội người mù Kiên Giang là nơi những người khiếm thị định hướng nghề nghiệp cho mình

Tuy khó khăn là thế nhưng khi đến với mái nhà chung, các học viên như tìm thấy nguồn sáng tri thức cho cuộc đời, giúp vượt qua mặc cảm tự ti về nỗi lo khiếm khuyết khi đứng trước bước đường tương lai khởi nghiệp.

Ươm mầm cho các học viên nuôi hy vọng vượt qua mặc cảm để có được nghề nghiệp ổn định làm chủ cuộc đời là cách mà các thành viên ban chấp hành hội luôn nhắc nhở nhau để cùng vượt qua chông gai của tháng ngày lập nghiệp nhiều vất vả. Bởi hơn ai hết, các thầy cô hiểu rằng nơi đây không chỉ là ngôi trường dạy nghề mà còn là một tổ ấm yêu thương của những mảnh đời bất hạnh.

Mong muốn giúp cho nhiều người khiếm thị trong tỉnh biết đọc, biết viết, sớm tìm được công việc lâu dài càng trở nên tha thiết hơn bao giờ hết khi danh sách đăng ký vào Hội ngày một dài thêm. Nhưng làm sao để lo được cho các học viên từng bữa ăn, giấc ngủ, làm cách nào để mua sắm trang thiết bị cùng đầu ra cho sản phẩm? Tiếp tục đương đầu với những bài toán nan giải về nguồn vốn, kế hoạch phát triển dài lâu… hội người mù tỉnh Kiên Giang vẫn cần lắm bàn tay chung sức từ cộng đồng để cùng nhau vẽ tiếp nụ cười trên môi mỗi thành viên nơi mái nhà chung nhiều nghị lực.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Hội người mù tỉnh Kiên Giang, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa“, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *