Bên bờ hạnh phúc

Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ là nơi mà hơn 5 năm qua, bà Đặng Thị Chính ở ấp Phước Lợi, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ gắn bó còn nhiều hơn ở nhà mình. Nhập viện vào tháng 6/2010, bà Chính lúc đó được chẩn đoán là ung thư buồng trứng giai đoạn 4, có di căn sang gan. Thời gian vừa qua, bà Chính đã phải đối mặt với nhiều lần phẫu thuật và chu kỳ hóa trị kéo dài khiến sức khỏe dần suy kiệt…

Ung thư buồng trứng giai đoạn 4 nhưng bà Chính vẫn kéo dài sự sống được trên 5 năm nay, điều hạnh phúc không ngờ đến của bản thân bà và cả gia đình. Thế nhưng trong khoảng thời gian này, bệnh tình của bà cũng không ngừng tiến triển, ung thư buồng trứng di căn gây ra khối u thành bụng, hạch bẹn rồi giờ lại trở về thành bụng. Ba lần phẫu thuật loại bỏ những khối u cộng thêm 3 phác đồ với khoảng 20 chu kỳ hóa trị không chỉ khiến cho sức khỏe bà Chính trở nên suy kiệt mà kinh tế gia đình cũng lâm vào cảnh khốn cùng.

Bà Chính đã có thời gian 5 năm chống chọi với bệnh tật nhưng hiện tại, cả kinh tế và sức khỏe của bà đều dần suy kiệt

Mặc dù đang điều trị bệnh ở Cần Thơ nhưng bà Chính vẫn không thôi lo lắng cho người con trai ở nhà mắc bệnh tâm thần. Anh Lê Minh Bình – người con trai lớn của bà năm nay đã 38 tuổi, nếu không bệnh thì anh đã là lao động chính lo tiền chạy chữa bệnh tình của mẹ già, đằng này thì ngược lại. Có giúp được chăng cũng chỉ mò cua, bắt ốc, bắt cá chạy cái ăn. Cũng vì bế tắc, mà 4 công đất ruộng – tài sản có giá trị duy nhất người chồng qua đời để lại buộc bà Chính phải lần lượt phải đem đi cầm cố để lo tiền chạy chữa bệnh tình của hai mẹ con bấy lâu nay.

Theo lời bác sĩ thì hiện tại lộ trình điều trị bệnh của bà Chính vẫn còn dài, phác đồ hóa trị đòi hỏi bà phải có đủ nghị lực, niềm tin, sức khỏe mới có thể vượt qua và điều quan trọng nhất không thể thiếu chính là chi phí điều trị được cho là tốn kém. Đây cũng chính là nỗi lo lớn nhất của gia đình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Đặng Thị Chính, ấp Phước Lợi, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo“, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *