Bên bờ hạnh phúc

10 năm thiếu thốn, khó nghèo và bất hạnh đã khiến cuộc sống gia đình anh Huỳnh Ngọc Nến rơi vào vòng xoáy của áo cơm khi một mình một gánh anh mang cả gia đình nhỏ trên vai.

Những khiếm khuyết nơi đôi chân tật nguyền do di chứng cơn sốt bại liệt từ năm 3 tuổi cứ nghĩ sẽ được bù đắp bởi mái ấm hạnh phúc mà anh có được cùng người vợ hiền và đứa con ngoan. Thế nhưng bất ngờ cách đây 8 năm, người bạn đời của anh đã dứt áo ra đi để lại dưới mái nhà này cảnh gà trống tật nguyền nuôi con côi cút. Làm sao quên được những tháng ngày cơ cực ấy, khi con thơ chỉ vừa tròn 10 tháng tuổi, chơi vơi giữa cuộc sống khó nghèo, chật vật vì thiếu vắng tình thương của mẹ. Vậy là bằng tất cả tình yêu thương của cha, người đàn ông trụ cột này vẫn bền bỉ, dìu dắt con thơ bước tiếp quãng đường tương lai trên đôi chân teo tóp, mà vẫn vững vàng vượt qua mọi chông gai, thử thách.

Gia đình tan vỡ, anh Nến một mình nuôi con từ khi bé Trâm Anh mới vừa 10 tháng tuổi

Mái ấm từ ngày ra riêng – căn nhà nhỏ được địa phương hỗ trợ trong khu vượt lũ của xã Tân Công Sính huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp – là nơi 2 cha con anh Nến vừa sinh sống vừa làm nghề. Cửa tiệm điện tử nhỏ bé, đơn sơ, tuy thiếu thốn rất nhiều dụng cụ nhưng là địa chỉ uy tín với bà con lối xóm bởi niềm tin từ tay nghề vững vàng của một người thợ tận tâm với khách. Từ tivi, nồi cơm điện, bộ loa hay quạt máy … tất cả đều được anh Nến chăm chút, trau chuốt trong từng thao tác, đảm bảo có thể phục hồi lại tất cả những hỏng hóc của máy móc với giá tiền rất hữu nghị. Chỉ 10.000 hoặc 20.000 đồng tiền công cho một lần sửa chữa hoặc thay mới, tuy chẳng là bao nhưng nghề điện tử không chỉ giúp sửa sang những vật dụng hữu ích mà còn là cách anh hàn gắn lại những mất mát, bất hạnh của cuộc đời từ bấy lâu nay.

Nghề sửa điện tử mang lại cho anh Nến tiền công chẳng là bao nhưng anh chưa bao giờ có ý định từ bỏ

Trâm Anh – đứa con gái 8 tuổi lớn lên từ tình yêu thương và cưu mang của cha, năm lên 3 tuổi, đã bất ngờ gặp phải vụ tai nạn giao thông nguy hiểm, khiến cháu một phen thập tử nhất sinh. Thương con, cố gắng chạy vạy khắp nơi để kéo dài sự sống cho con là tất cả những gì người cha có thể làm để mong con ở lại bên mình. Tuy sức khỏe phục hồi nhưng ảnh hưởng từ vụ tai nạn khiến trí nhớ Trâm Anh lúc nhớ lúc quên, càng khiến lòng anh trăn trở.

Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng cho tổ ấm nhỏ khi phải đối diện trước bao nhiêu biến cố. Đi hơn nửa đời người, tài sản của người thợ khuyết tật này chẳng gì khác ngoài tình yêu thương vô bờ dành cho con gái cùng niềm tin vững chắc về một ngày mai sẽ tươi màu hơn từ chính sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của ngày hôm nay.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Huỳnh Ngọc Nến, xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa“, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tài Dương 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *