Bên bờ hạnh phúc

Chuyến đi của chương trình Trái tim nhân ái tìm đến với hoàn cảnh em Phạm Văn Cường – một bệnh nhân gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chặt cây thuê, điều đáng nói ở đây: em là trụ cột chính của gia đình để chăm lo cho cha mẹ già bệnh tật và đứa cháu nhỏ cút côi…

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 293: Em Phạm Văn Cường

Em Phạm Văn Cường chỉ mới vừa tròn 20 tuổi – lứa tuổi bước vào đời với bao ước mơ nhưng đã nặng vai gánh vác đỡ đần cho gia đình. Và rồi, tai nạn nghiêm trọng xảy đến cách đây hơn một năm, Cường bị té ngã từ độ cao 6 mét trong lúc đi chặt cây thuê đã khiến cột sống em chấn thương rất nặng, bị gãy hai đốt sống lưng. Bao nhiêu khó khăn, bất hạnh, đổ dồn xuống gia đình kể từ lúc em nằm liệt một chỗ. Nhìn lại gia đình với người cha già mang căn bệnh tai biến, người mẹ ốm yếu với trí nhớ không ổn định và đứa cháu nhỏ bị cha mẹ bỏ rơi, Cường thêm nặng lòng khi nghĩ đến chặng đường tiếp theo chẳng biết phải xoay sở như thế nào.

Cường đang nhận được sự điều trị của Hội Đông y xã Tân Hòa

Sau thời gian phẫu thuật điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, khi chẳng thể tiếp tục chi trả số tiền nằm viện ngày một nhiều, Cường đã xin các bác sĩ được trở về nhà. Trong suy nghĩ lúc ấy, Cường đành chấp nhận nỗi đau chịu thương tật vĩnh viễn suốt đời. Nhưng nhờ sự giới thiệu, động viên, giúp đỡ của bà con, cô bác lối xóm, Cường được hỗ trợ tìm đến Hội Đông Y xã Tân Hoà thuộc huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Biết được hoàn cảnh đáng thương của em, các lương y đã tạo điều kiện cho em điều trị theo phương pháp châm cứu, xoa bóp, uống và điều trị thuốc nam, với hi vọng Cường có cơ hội khôi phục lại các chức năng vận động.

Từ người thanh niên, khoẻ mạnh, một tay lo lắng chăm sóc cho mẹ cha, giờ đây, Cường thêm xót lòng khi nhìn thấy mẹ phải gánh gồng để nâng đỡ, chăm sóc cho em từng bữa cơm, từng chén thuốc. Bao lần Cường nuốt nước mắt khi nghĩ về ngôi nhà nhỏ u buồn nơi quê nhà chỉ còn người cha già đơn độc, bệnh tật chẳng có ai đỡ đần, chăm sóc ngoài đứa cháu nhỏ tuổi mới lên 10.

Tay yếu, chân run, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn, biết bao ngày tháng qua, ông Phạm Văn Lợi phải một mình chống chọi với căn bệnh tai biến. Lòng ông lại thêm xót xa khi nghĩ đến đứa con trai đang khổ sở vì cảnh sống xa nhà, chịu nhiều thiếu thốn vất vả để tìm cơ hội chữa bệnh. Nơi mái nhà cũ kỹ với những tấm tôn ghép tạm, quạnh quẽ trước từng cơn gió, chỉ có bóng người ông già nua và đứa cháu nhỏ cút côi nương tựa cùng nhau…

Đôi chân em bắt đầu có cảm giác trở lại sau hơn 3 tháng điều trị

Thức ăn thì chẳng có gì ngoài cơm nguội, muối trắng hoặc những gói mì tạm bợ từ sự cưu mang của bà con xóm làng. Nguồn sống duy trì từ những bữa ăn thiếu thốn kéo dài đã khiến cho sức khoẻ của hai ông cháu ngày thêm gầy yếu, xanh xao. Thế nhưng, điều quý giá nhất nơi mái nhà này vẫn còn giữ lại đó là tình yêu thương, sự hi sinh của người cha già với ước mong con trai vượt qua đớn đau, bệnh tật, là tấm lòng hiếu thảo của đứa cháu nhỏ dành cho ông. Tình cảm gia đình là niềm hi vọng giúp cho các thành viên vững lòng vượt qua từng ngày gian khó, chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo.

Hơn 3 tháng điều trị theo phương pháp Đông Y, sức khoẻ em Cường đã có những chuyển biến tích cực hơn. Khác với tình trạng trước đây, chỉ nằm bất động một chỗ khi từ bệnh viện về nhà, giờ em đã có thể tự xoay sở ngồi dậy và dần có cảm giác ở hai chân. Tuy nhiên, với chấn thương nghiêm trọng lại không có điều kiện tái khám, khả năng điều trị để có thể lành bệnh trở về nhà đỡ đần chăm sóc cho cha mẹ vẫn còn là nỗi trăn trở đối với Cường. Bởi em biết rằng, thêm một ngày kéo dài bệnh tật là thêm một ngày người cha già nơi quê nhà lại một mình đơn độc, hẩm hiu trước tuổi già đau yếu.

Niềm hi vọng mà Cường trông đợi nhất chính là đứa cháu nhỏ Phạm Văn Tâm có thể đỡ đần, chăm sóc cho ông ngoại. Tuy nhiên, cuộc sống khó khăn đang là rào cản cho chặng đường học tập của cậu bé đang ở độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới….

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Phạm Văn Cường, ấp Long Phú, xã Ô Long Vĩ, Châu Phú, An Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *