Bên bờ hạnh phúc

Hơn 40 mươi năm cật lực lao động kiếm sống cũng là ngần ấy thời gian người đàn ông mang một phần thân thể khiếm khuyết – anh Phan Văn Kỳ ngụ khu vực Thới An, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ nhủ lòng phải vượt qua mặc cảm để có thể trở thành chỗ dựa vững chãi đủ sức che chở vợ và các con. Bù lại cho đôi chân teo tóp, ngày một yếu ớt là đôi tay đầy tỉ mỉ, nhanh nhẹn giúp anh gắn bó với nghề đan bội tre ngót 20 năm qua.

Trong ký ức của người đàn ông này, tuổi thơ của anh là những tháng ngày quanh quẩn bò lết quanh góc nhà, làm bạn với nỗi buồn vì không thể tiếp tục đến trường như các bạn đồng trang lứa. Niềm hy vọng duy nhất khiến anh vui sống chỉ còn là những giờ học đan bội tre được bà con quanh xóm thương tình chỉ dạy.

Nhưng sóng gió không chỉ dừng ở đó, đời anh lại phải đứng trước bao gian truân khi sức khỏe ngày một giảm sút sau lần anh phẫu thuật trị sa ruột, nợ nần thêm phần chồng chất. Miệt mài chẻ, rọc, chuốt tre cố tạo ra thật nhiều bội hoa bất kể ngày đêm là cách mà anh Kỳ vượt qua chính bản thân mình bởi anh hiểu rằng công việc này không chỉ giúp người trụ cột nuôi sống gia đình mà còn giúp người làm cha tiếp sức cho bước chân đến trường của các con thêm phần vững vàng.

Hơn 20 năm gắn bó nên nghĩa vợ chồng, mỗi ngày trôi qua là thêm một ngày chị Linh nỗ lực lao động những mong có thể san sẻ phần nào nỗi lo cơm áo cùng chồng mặc cho bao lần ngất xỉu bất ngờ trong lúc làm việc mà đến nay vẫn chưa có điều kiện khám chữa.

Với anh chị, tất cả sự hy sinh thầm lặng ấy chỉ vì để chăm lo cho tương lai của các con. Nhưng để thực hiện được ước mơ ấy với anh chị chưa một ngày dễ dàng khi chi phí cho cả hai con cùng học đại học là không nhỏ mà số tiền công nhật vợ chồng tích cóp được chẳng đủ đắp đỗi là bao.

Đau đáu trước bao nỗi lo tìm nguồn nguyên liệu, thu mua máy móc phát triển nghề nghiệp nhưng anh Kỳ chưa một ngày nản lòng, lùi bước. Bởi anh tin rằng với sự chăm chỉ của mình rồi đây sẽ mang lại cơ hội vượt khó nghèo cho gia đình và còn bởi vì trước bao sóng to, gió lớn, luôn có vợ và các con gắn bó, cùng anh từng bước qua bao chông gai, khó nhọc.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Phan Văn Kỳ, khu vực Thới An, phường Thới An Đông, Quận Bình Thủy, tp Cần Thơ

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa“, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *