Bên bờ hạnh phúc

Man City đang thắng như chẻ tre và dẫn đầu Premier League một cách ấn tượng, nhưng Watford, đội bóng chưa hề thua ở mùa giải này, sẽ không phải là một đối thủ dễ dàng, dù họ phải làm khách tại Etihad hôm nay.

Man City đang khởi đầu ấn tượng, nhưng hãy coi chừng “kẻ ngổ ngáo” Watford

Mùa trước, khi Man City về đích thứ nhì sau Chelsea, họ chưa bao giờ tỏ ra đủ sức thách thức sự thống trị của đối thủ. Một trong những lý do chính là bởi sự sa sút và những chấn thương của cả Kompany và Toure, những nhân vật then chốt cho sự cân bằng và ổn định của đội bóng. Lúc này đây, dù mới là tháng 8, cả hai trụ cột đó đã chơi với phong độ chói sáng khi Man City đang theo đuổi chức vô địch thứ 3 trong vòng 5 năm.

Sức mạnh của chủ nhà

3 chiến thắng liên tiếp, 9 điểm tối đa, 8 bàn ghi được, chưa thủng lưới bàn nào, bao gồm trận đè bẹp nhà ĐKVĐ Chelsea 3-0, đội bóng áo xanh thể hiện một sức mạnh mà hẳn nhiều người cho rằng quá tầm với một đối thủ chỉ vừa thăng hạng và không có ngôi sao nào đáng kể như Watford.

Những người quan trọng của Pellegrini đều đang gây ấn tượng mạnh. Kompany dẫn đầu danh sách ghi bàn với 2 pha đánh đầu tung lưới đối phương, trong khi Toure mỗi trận một đường kiến tạo và tỉ lệ chuyền bóng thành công 87%. Việc 7 cầu thủ khác nhau của Man City đã ghi bàn mùa này cũng cho thấy sức mạnh từ sự đa dạng trên hàng công. Trước Everton ở Goodison Park hôm thứ Bảy, họ đã thể hiện được tất cả những gì mà một ứng viên vô địch cần thể hiện: Ghi 2 bàn, giữ sạch lưới, chơi gắn kết cả trong tấn công và phòng ngự. HLV Manuel Pellegrini cũng đã xô đổ kỷ lục giành chiến thắng 9 trận liên tiếp ở giải vô địch Anh.

Nhưng trước trận gặp Watford không chỉ toàn tin vui. Tối thứ Năm, họ đã lại rơi vào một bảng đấu rất khó chịu nữa trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, với sự có mặt của đội á quân năm 2015 Juventus, nhà vô địch Europa League Sevilla và CLB Đức Borussia Moenchengladbach. Từ giờ, thử thách mới sẽ thực sự bắt đầu với Pellegrini và đội bóng của ông, khi họ phải chia sẻ lực lượng và lòng quyết tâm cho cả hai mặt trận quan trọng như nhau.

Có vượt qua được kỳ vọng?

Một vấn đề nữa với trận gặp Watford là kỳ vọng đã trở nên rất lớn tại Etihad. Man City, sau những chiến thắng vang dội, được chờ đợi sẽ “làm gỏi” đội mới thăng hạng, nhưng một tâm lý nhập cuộc không đúng đắn có thể để lại hậu quả tai hại với đội chủ nhà. Watford, dù chưa thắng trận nào ở Premier League mùa này, đã cho thấy họ khó đánh bại ra sao với 3 trận hòa liên tiếp. “The Hornets” (Những chú ong bắp cày, do màu áo đỏ-vàng của Watford) có lẽ là đội chiến đấu quyết liệt nhất với các đối thủ được đánh giá cao hơn trong số 3 đội vừa thăng hạng Premier League mùa này.

Chủ nhật vừa rồi, họ đã kiếm được 1 điểm nữa nhờ trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Southampton. Trước đó, Watford mở màn mùa giải với trận hòa Everton 2-2. Giống như nhiều HLV mới thăng hạng, vấn đề lớn nhất của chiến lược gia người TBN Quique Sanchez Flores là việc tìm ra các tiền đạo biết ghi bàn. Đội bóng của ông đã trải qua 277 phút không ghi bàn ở mọi giải đấu sau khi bị loại khỏi League Cup với tỉ số 0-1 dưới tay đội Championship Preston North End hôm thứ Ba.

Nhưng không như trận đấu đó, tâm lý là lợi thế của Watford tối nay. Không ai trách móc Flores và các học trò nếu họ ra về trắng tay, nhưng bất kỳ điểm số nào giành được tại Etihad sẽ là một chiến thắng vang dội. “Chúng tôi tự tin vì không để đối thủ có nhiều cơ hội”, Flores nói trên trang web của CLB. “Họ (Man City) có rất nhiều cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi sẽ có một kế hoạch tốt và chiến thuật tốt để có cơ hội ở trận đấu này”.

Có thể kế hoạch của Flores vẫn không thể giúp đội bóng của ông có điểm, nhưng Watford đủ sức gây khó dễ cho Man City hơn nhiều so với dự kiến của số đông. 

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *