Bên bờ hạnh phúc

Được kỳ vọng trở lại cuộc đua dự Champions League mùa này với sự đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng thật đáng tiếc khi Tottenham vẫn chưa có nổi 1 chiến thắng nào. Trở về sân nhà để tiếp đón Everton đang có dấu hiệu bất ổn, Gà trống đứng trước cơ hội lần đấu gáy vang tại Premier League mùa nay…

Tottenham Hotspur lần thứ 4 liên tiếp đánh bại Everton?

3 vòng đấu trôi qua, Tottenham chưa 1 lần nở nụ cười chiến thắng với 2 trận hòa (Stoke 2-2 và Leicester 1-1) và 1 thất bại (thua MU 0-1 ngày khai mạc), đây là khởi đầu có thể nói đáng thật vọng bậc nhất trong vòng chục năm qua, với một đội bóng luôn được đánh giá là thách thức các ông lớn trong cuộc đua dự cúp châu Âu.

Thầy trò Mauricio Pochettino chỉ còn biết tự trách mình trước thềm trận đấu thứ 4 khi hiểu rằng, Tottenham hoàn toàn có thể có được ít nhất 2 chiến thắng chứ không phải 2 trận hòa cùng với 1 trận thua. Hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung, tuyến tiền vệ chưa phát huy được sự sáng tạo và hiệu quả của mình, trong khi chân sút chủ lực Harry Kane chưa tìm lại được bản năng săn bàn, hẳn vị chiến lược gia của Spurs đang rất đau đầu với những vấn đề ở mọi tuyến.

Phần lớn những gì Spurs có thể đạt được trong mùa bóng năm nay ở cả EPL lẫn đấu trường châu Âu có sự phụ thuộc lớn vào thành công của họ trong những ngày chuyển nhượng cuối cùng. Trước khi trận đấu này bắt đầu không lâu, BLĐ của Gà trống vui mừng thông báo đã có được sự phục vụ của Son Heung Min. Đây là sự bổ sung rất chất lượng cho hàng công nhằm hỗ trợ cho Harry Kane – người chưa ghi được bàn thắng nào trong mùa giải mới.

Thế nhưng, đâu đó ở tuyến dưới, họ vẫn cần thêm 1 cầu thủ có thể đem đến sự sáng tạo mà Eriksen đang tỏ ra bế tắc còn Lamela vẫn không cho thấy anh có thể làm nên chuyện với lối đá của mình. Áp lực đang dồn lên vai đội chủ nhà và nếu dứt điểm được những thương vụ của mình càng sớm càng tốt, NHM càng có lý do để tin Spurs sẽ mau chóng trở lại.

Bên phần sân đối diện, Everton đã trải qua 120 phút đầy nhọc nhằn trên sân Barnsley hồi giữa tuần ở vòng 2 League Cup. Không có quá nhiều để nói về chiến thắng 5-3 của The Toffees; nhưng dấu ấn đậm nét nhất trong lòng người hâm mộ đội bóng vùng Meyserside chính là việc trung vệ trụ cột của Everton là John Stones đã thi đấu theo kiểu “tôi muốn ra đi” khi có tình huống cố tình nhảy lên tránh bóng biếu không cho đội bạn bàn thắng.

Từ khi mùa giải mới khởi tranh tới giờ, Everton đã có được những màn trình diễn tốt, thể hiện được dấu ấn của Martinez và cho NHM của họ thấy đội bóng đã sẵn sàng trở lại cho cuộc đua đến với châu Âu. Giật lại 1 điểm từ tay Watford trong thế bám đuối; sau đó là đả bại Southampton ngay tại St’ Mary với tỉ số 3-0 và đá ngang ngửa trước Man City trong phần lớn thời gian trận đấu tiếp theo, Everton cho thấy họ không còn là đội bóng nghèo nàn như ở mùa giải năm ngoái và đủ khả năng để thách thức mọi chướng ngại vật.

Có thể Everton sẽ cảm thấy tự tin trong việc giành được 1 điểm trên sân Tottenham nhờ vào phong độ cao hiện có của Lukaku (ghi 4 bàn/3 trận gần nhất) cũng như màn trình diễn tốt của toàn đội. Tuy nhiên, Tottenham có lý do để tin vào chiến thắng khi mà họ đang phải rất quyết tâm để có được 3 điểm trọn vẹn đầu tiên cho mùa giải mới; thêm vào đó là sự bổ sung kịp thời tới từ hàng công và trên hết là sự cổ vũ của các CĐV nhà, nhiều khả năng Spurs sẽ lần thứ 4 liên tiếp đánh bại đối thủ này và Gà trông bắt đầu cất lên tiếng gáy thách thức các ông lớn trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *