Việc Man City tăng cường lực lượng đáng kể trong đợt chuyển nhượng mùa hè có lẽ không phải không có căn cứ khi đội á quân nước Anh chuẩn bị đối mặt với các đối thủ cực kỳ khó chịu tại vòng đấu bảng Champions League mà kết quả bốc thăm vừa được công bố đêm 27-8.

Buổi lễ diễn ra tại Trung tâm Diễn đàn Grimaldi (Monaco), được dẫn dắt chương trình bởi cựu danh thủ người Đan Mạch Peter Schmeichel và người mẫu duyên dáng Melanie. Tất nhiên, như thông lệ, chương trình bốc thăm được chính Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino trực tiếp điều hành. Hỗ trợ việc bốc thăm, ngoài hai đại sứ của trận chung kết là các cựu danh thủ Paolo Maldini và Javier Zanetti, những người từng gắn bó với hai đội bóng thành Milan, không biết ngẫu nhiên hay có ý định trước, Ban tổ chức đã mời cả 4 cựu danh thủ của Barcelona cùng tham gia gồm Andoni Zubizaretta, Juliano Belletti, Carles Puyol và Eric Abidal.

Lá thăm khó cho Man City

Theo cách thức sắp xếp của UEFA, nhóm hạt giống số 1 bao gồm đội vô địch Champions League mùa trước và đội vô địch của 7 giải quốc gia hàng đầu châu Âu, tất nhiên, theo quy định xếp hạng của UEFA. Do Barcelona giành cả ngôi vô địch Tây Ban Nha lẫn chức vô địch Champions League nên PSV Eindhoven (Hà Lan – hạng 8) được đặc cách “đôn” lên nhóm 1.

Trong khi đó, nhóm hạt giống số 2 được phân chia trên cơ sở điểm số bảng xếp hạng thành tích trong 5 mùa gần nhất của UEFA. Vì thế, dù không thể góp mặt ở cúp châu Âu mùa trước nhưng Man United vẫn có trong tay số điểm 103,078, được xếp vào nhóm 2 cùng với các “đại gia” khác như Real Madrid, Arsenal, Porto, Atletico Marid hay Man City.

Kết quả chính thức

Nhóm hạt giống số 3, cùng với Lyon và Sevilla còn là những đội bóng không dễ đá như Shakhtar Donetsk, AS Roma, Kiev hay Galatasaray. Ngay cả nhóm 4, sự hiện diện của hai đội bóng Đức Mönchengladbach và Wolfsburg bên cạnh “ngựa ô” BATE Borisov hay Malmoe, Astana cũng hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.

Man United không phải sớm đối đầu cùng các đối thủ mạnh

Với tiêu chí mỗi bảng phải bao gồm thành viên của 4 nhóm hạt giống, các đội cùng quốc gia không phải sớm gặp nhau cùng với đại diện Nga và Ukraine không có mặt chung bảng, kết quả bốc thăm có phần làm giới chuyên môn lẫn người hâm mộ có phần… thất vọng khi không xuất hiện những bảng đấu “tử thần”! Man United khá may mắn lọt vào bảng B chung với PSV, CSKA Moscow và Wolfsburg. Chelsea đối đầu cùng đội bóng cũ của ông thầy Jose Mourinho là Porto ở bảng G trong khi Bayern Munich gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Arsenal. Nhẹ nhất có lẽ là bảng H với Zenit, Valencia, Olympique Lyon, Gent trong khi có thể gọi là “nặng”, hẳn là cuộc chạm trán giữa Juventus, Man City, Sevilla, Borussia Moenchengladbach ở bảng D

Arsenal gặp lại "cố nhân" Bayern Munich

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *