Bên bờ hạnh phúc

Chuyến hành trình của Trái tim nhân ái lần này đang đồng hành cùng anh Nguyễn Văn Bảy, ngụ ấp Phú Hoà, xã An Phú Thuận, Châu Thành, Đồng Tháp – một bệnh nhân đang đối mặt với nỗi đau bệnh tật và cú sốc tinh thần, toàn thân bị bỏng hoại tử từ sự cố điện giật đường dây trung thế khi anh đang là công nhân kéo đường dây cáp quang…

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 292: Anh Nguyễn Văn Bảy

Đến giờ, anh Nguyễn Văn Bảy vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ đến những kí ức đau thương về vụ tai nạn điện giật xảy ra cách đây hơn một năm. Từ một người đàn ông khoẻ mạnh, lành lặn, giờ đây anh phải đối diện với những cơn đau đớn, vật vả, những vùng da bỏng rát, hoại tử và một cánh tay đã phải cắt bỏ vì di chứng, các ngón chân cũng mất đi và những khớp tay, chân co rút gân. Mạng sống được giữ lại sau nhiều ca phẫu thuật cấy ghép da, thế nhưng hậu quả từ tai nạn vẫn khiến tinh thần anh gần như suy sụp sau biến cố nặng nề.

Anh Bảy đối mặt với nhiều di chứng sau tai nạn: tay chân co rút, nhiều vùng da bỏng rát, hoại tử

Từ ngày chồng không may gặp tai nạn thương tâm, chị Trương Ngọc Thanh phải bỏ hẳn công việc làm thuê ở xí nghiệp may để chăm sóc cho chồng. Chứng kiến người bạn đời yêu thương trải qua cơn đau sinh tử cùng những vết cháy xém nhiều nơi trên cơ thể, chị Thanh như thêm thắt lòng khi nghĩ đến hoàn cảnh gia đình, không biết rồi đây có còn khả năng chạy chữa cho anh được mạnh lành trong khi số nợ vay đến nay đã trở thành một gánh nặng trong lòng không dễ gì trút bỏ.

Sau ngày từ bệnh viện trở về nhà, gánh mưu sinh như thêm chất chồng trên đôi vai người làm vợ, làm mẹ. Vừa chăm sóc, đỡ đần mọi sinh hoạt cho chồng, chị Thanh lại tranh thủ nhận dây lục bình về đan gia công. Nhưng số tiền ít ỏi kiếm được chỉ đủ trang trải bữa cơm gia đình, trong lòng chị vẫn không khỏi lo lắng trước những khoản chi phí sắp tới giúp anh Bảy phẫu thuật điều trị sẹo co rút bàn tay để phục hồi chức năng cơ thể.

Chị Thanh tranh thủ nhận lục bình về đan gia công nhưng đó lại là nguồn thu nhập duy nhất của gia đình hiện tại 

Nỗi lo lắng cho sức khoẻ của chồng, lòng yêu thương gia đình đã trở thành nghị lực giúp chị Thanh đồng hành cùng chồng trong quá trình chống chọi với bệnh tật khó khăn, tin rằng những cố gắng của anh chị sẽ được tiếp sức từ những tấm lòng nhân ái yêu thương để vượt qua đoạn đường chông chênh này

Từ sự quan tâm, tận tình chạy chữa của các y bác sĩ Khoa Phỏng BV Chợ Rẫy, anh Bảy đã trải qua ca phẫu thuật sẹo co rút bàn tay và ngón tay phải thành công. Đó không chỉ là niềm vui của gia đình, của đội ngũ y bác sĩ nơi đây, mà còn là niềm tin giúp chương trình Trái tim nhân ái tiếp tục đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn như anh Bảy vượt qua nỗi đau bệnh tật…Suốt 2 tuần nằm viện, chị Thanh vẫn kề cận bên chồng để động viên và chăm sóc anh, từng cử chỉ chăm chút yêu thương là thêm một phương thuốc tốt lành để giúp anh Bảy dần tìm lại sức sống cho cơ thể.

Suốt những ngày ở lại bệnh viện điều trị, anh Bảy – chị Thanh vẫn không thôi lo lắng cho hai đứa con nhỏ nơi quê nhà tự bảo ban, chăm sóc nhau. Trải qua những ngày tháng lo âu khi nhìn thấy cơ thể cha cháy phỏng sau tai nạn, em Nguyễn Thị Ngọc Bích càng thấu hiểu những việc làm tuy nhỏ của mình nhưng ngay lúc này là rất cần thiết để cha mẹ có thể yên tâm phần nào. Vừa chăm sóc em trai, vừa một tay chăm lo việc nhà, bên cạnh đó, Bích vẫn luôn cố gắng duy trì thành tích học giỏi để dành món quà tinh thần này cho cha.

Dưới mái nhà còn bộn bề bao nỗi lo, tiếng học bài trẻ thơ vẫn hồn nhiên trên từng trang vở. Cậu học trò lớp 1 Nguyễn Văn Ngọc Tiền cũng đang làm quen với những con chữ đầu đời. Chặng đường đến lớp của các em vẫn còn nhiều khó khăn nhưng tin rằng, ngày trở về của anh Bảy sẽ không xa, để anh luôn thấy ấm lòng khi nhìn các con viết tiếp những ước mơ vươn lên giữa khó nghèo, bất hạnh.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Văn Bảy, ấp Phú Hoà, xã An Phú Thuận, Châu Thành, Đồng Tháp

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *