Bên bờ hạnh phúc

Leo núi Du Hạ, tắm ở bãi biển đôi nước xanh trong và ghé hang yến xem loài chim làm tổ là những hoạt động du khách sẽ trải nghiệm trong một ngày chu du Hòn Nội, Nha Trang.

Hòn Nội là một đảo yến thuộc thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Để tới đây, du khách phải mất hơn một giờ đi tàu từ cảng Cầu Đá. Quãng đường dài khoảng 25 km (chừng 13 hải lý).
Đảo thuộc quản lý của một công ty du lịch nên không thể đi tự túc, mà bắt buộc bạn phải đặt tour trong ngày, không ở qua đêm với giá 350.000 đồng một người. Tour bao gồm ăn sáng với bánh ngọt và nước suối trên tàu, ăn trưa tại nhà hàng trên đảo, ăn nhẹ trái cây buổi chiều, xe đưa đón khách sạn và tàu ra đảo, tàu đáy kính xem san hô, đi tham quan hang yến.
Du khách chỉ có thể khởi hành đi Hòn Nội trong khoảng tháng 3 đến tháng 9, những tháng còn lại do mưa bão sóng mạnh nên tàu không chạy. Mỗi chuyến có ít nhất 25 khách.
Từ TP HCM, bạn có thể đi bằng máy bay, ô tô hoặc tàu hỏa để tới Nha Trang. Khi chọn tour đi Hòn Nội, bạn sẽ có xe đưa đón tại khách sạn ra bến cảng.
Đến Hòn Nội, du khách có thể tham quan bãi tắm đôi, điểm đặc biệt của hòn đảo này với cát mịn, nước trong xanh, mát lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi Hòn Ngoại, Hòn Sam cách Hòn Nội chỉ vài phút đi tàu.
Núi Du Hạ trên đảo cao 90 m, nằm gần sát biển. Leo lên đến đỉnh núi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra xa, thấy bãi tắm đôi được tạo nên từ một doi cát cong cong. Biển nơi đây yên ả, nước trong màu ngọc bích, bạn vừa thỏa thích tắm biển, vừa ngắm nhìn san hô sống và các loài cá màu sắc.
Đến Hòn Nội, bạn nên ghé thăm hang yến và tìm hiểu về nghề nuôi yến. Những tổ yến được thu hoạch làm hai lần vào tháng 3 và 8.
Khi tới thăm các hang yến và tìm hiểu đời sống loài chim này bạn sẽ bắt gặp khá nhiều chòi canh của những người dân địa phương.

Nguồn: Bùi Ngọc Hà   Ảnh: SaRu ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *