Bên bờ hạnh phúc

Còn không bao lâu nữa là bước sang năm mới, năm Con Thỏ của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước ở khu vực châu Á (mà ở Việt Nam chúng ta gọi là năm Mão). Những con vật tượng trưng cho năm mới này đã được trưng bày ở nhiều cửa hàng, thu hút sự quan tâm lớn của giới trẻ. Tại một cửa hàng vật nuôi ở thành phố Yokohama của Nhật Bản, những người yêu mến thỏ đã mang thú cưng của mình đến đây chụp ảnh làm lịch hay chỉ để làm kỷ niệm chào đón năm mới sắp đến.

Những người yêu mến thỏ đã mang thú cưng của mình đến cửa hàng  "Bunny Family" để chụp ảnh cho thú cưng. Tại cửa hàng này, những chú thỏ sẽ được các chuyên gia trang điểm, mặc trang phục kimono truyền thống và tạo dáng cho chúng để chụp ảnh. Tất cả trang phục đều có đủ kích cỡ, do vậy, chủ nhân của những chú thỏ được tùy ý lựa chọn. Ở Nhật Bản, người ta chỉ mặc kimono vào những dịp mang tính trang trọng như đón năm mới, mừng tốt nghiệp hay dự lễ cưới…

Chủ nhân của những chú thỏ xinh xắn sẽ dùng các tấm ảnh thỏ làm thiệp gởi tặng bạn bè và người thân trong năm mới. Cô Kana Hasebe, 22 tuổi, có một chú thỏ 3 tuổi tên là Mondy, cho biết :

– Tôi sẽ dùng những bức ảnh chụp chú thỏ cưng của mình làm thiệp mừng năm mới. Mỗi năm chỉ có một con vật biểu trưng. Năm tới là năm Con Thỏ nên tôi sẽ chụp thật nhiều ảnh cho chú thỏ của mình để làm kỷ niệm.

Vì Giáng Sinh và năm mới diễn ra gần nhau nên các chú thỏ cũng được mặc cả trang phục của ông già Tuyết và những bộ trang phục phù hợp với Giáng Sinh.

Cô Yuki Shibahara – chủ nhân của một con thỏ 3 tuổi, tên là "Choco" – cho biết, cô rất yêu quý con thỏ của mình. Cô hy vọng bước sang năm mới – năm Con Thỏ – mọi thứ sẽ tốt hơn năm cũ.

– Choco không bao giờ bị bệnh, vì thế, tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục khỏe mạnh trong năm tới. Riêng đối với tôi, do tôi sống cùng với thú cưng của mình nên tôi cũng hy vọng mình luôn được nhiều sức khỏe và tràn ngập niềm vui trong năm mới.

Kể từ khi cửa hàng "Bunny Family" mở cửa lần đầu tiên vào tháng 11 đến nay đã có hơn 180 chú thỏ đến chụp ảnh. Mỗi chú thỏ chụp trong vòng 30 phút, chủ nhân của nó phải trả 500 yên, tương đương 120.000 đồng Việt Nam.

Hồng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *