Bên bờ hạnh phúc

Không chỉ là một đồ ăn được yêu thích, bánh mì sandwich còn có những tác dụng tuyệt vời trong việc làm sạch nhà cửa.

 

 

1. Hút sạch vệt thức ăn rơi trên bàn

Nếu một giọt dầu rớt ra từ món salad hay rượu chẳng may tràn ra ngoài ly, làm bẩn khăn trải khi bạn đang dùng bữa, hãy lấy nhanh một lát bành mì để thấm hút mấy chất dịch đó. Tốc độ kịp thời sẽ giúp chất lỏng không ngấm sâu vào vải và còn làm sạch bàn nhanh chóng.

 

Nếu thức ăn rơi vãi trên bàn đã bắt đầu tạo vệt bẩn, lấy một miếng vải sạch và nước nhanh nhất có thể để lau chùi vết bẩn đó. Thêm một chút dung dịch tẩy rửa trước khi giặt hay dặm thêm chút nước rửa chén cũng có tác dụng.

2. Lau chùi máy xay cà phê

Nếu bạn thích một tách cà phê siêu ngon, bạn sẽ phải giữ cho chiếc máy xay cà phê thật sạch các cặn dầu. Nhưng việc lau chùi nhiều khi khiến bạn mệt mỏi. Cho một ít bánh mì vào máy xay và nhấn nút. Bạn sẽ giúp làm sạch vết dầu cà phê. Sau đó, bạn có thể dùng cối nghiền để xay thảo dược sấy khô.

3. Chùi vết bẩn trên tường

Nếu bạn để lại dấu tay bẩn trên tường, hãy dùng ngay một lát bánh mì sandwich để thổi bay vết bẩn đó. Mẹo làm sạch này đặc biệt hiệu quả với những bức tường trát vữa hoặc có dán giấy dán tường không rửa được.

4. Thu dọn các mảnh kính vỡ một cách an toàn

Khi bạn phải đối mặt với một đống thủy tinh vỡ, chổi quét nhà không phải là dụng cụ giúp ích nhất. Bạn cũng đừng dùng máy hút bụi vì các mảnh vỡ li ti có thể làm hỏng động cơ bên trong máy. Ngay cả khi bạn đã thu dọn được những mảnh vỡ lớn, vô số vụn kính li ti có thể còn vương vãi và gây thương tích cho bàn chân.

Để tránh tai nạn, bạn hãy dùng một lát bánh mì sandwich để thấm lên các vị trí có kính vỡ. Ngay cả những vụn kính nhỏ nhất cũng sẽ bị dính vào lát bánh mì.

5. Lau sạch bụi bám trên tranh

Một bức tranh sơn dầu là tác phẩm nghệ thuật vô cùng yêu thich của bạn. Và nó quý giá tới nỗi để loại bỏ lớp bụi bám trên bề mặt tranh, tốt nhất bạn đừng dùng các hóa chất tẩy rửa. Một lát bánh mì mỏng xốp sẽ có bạn nhẹ nhàng chùi hết lớp bụi bám và giúp bức tranh sáng đẹp trở lại. Chỉ cần lưu ý không chà xát quá mạnh hay để lại vụn bánh trên bức tranh.

Nguồn: Huyền Nguyễn ( HouseK / PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *