Bên bờ hạnh phúc

Chuỗi trận toàn thắng của Liverpool đã chấm dứt trên sân Emirates khi các chân sút đắt giá của đội khách không đánh bại nổi chốt chặn Petr Cech trong khi Arsenal nên tự trách mình với việc bỏ lỡ vô số cơ hội ghi bàn vào lưới Simon Mignolet ở trận hòa 0-0 rạng sáng 25-8.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger phát biểu cứng rắn với Sky Sports News: "Trọng tài đã tước mất của Arsenal bàn thắng hợp lệ dù vị trợ lý đứng ngang với Ramsey ở tình huống cầu thủ này nhận bóng. Quả là quyết định rất khó hiểu, đáng giá 3 điểm ở trận quyết đấu này".

Aaron Ramsey thất vọng sau khi bàn thắng không được công nhận

Cùng vắng khá nhiều trụ cột do chấn thương, cả Arsenal lẫn Liverpool dù vậy đã mang lại cho người xem một trận đấu mà cảm giác chung là hấp dẫn, quyết liệt với vô số tình huống có thể mang lại bàn thắng.

Tuy nhiên, điều đọng lại ở cuộc quyết đấu được chờ đợi nhất vòng 3 giải Ngoại hạng này chính là khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công cùng sự phòng ngự vụng về của cả hai đội mà chỉ có sự xuất sắc của hai chốt chặn Petr Cech và Simon Mignolet mới giúp trận cầu không đổ vỡ theo cách tệ hại nhất.

Petr Cech phá bóng trên đầu Christian Benteke

 

Bị chỉ trích khá nhiều vì những sai sót ở trận thua West Ham ngày khai mạc, thủ môn Petr Cech đã kịp tìm lại chính mình mà những pha cứu thua đẳng cấp của anh trước Liverpool là lời chuộc lỗi ý nghĩa nhất. Vắng bộ đôi giàu kinh nghiệm Mertesacker –Koscielny, hai trung vệ trẻ Chambers và Paulista đã có một ngày làm việc thực sự vất vả vì chính sự non nớt của mình.

May mắn cho họ là phía sau vẫn còn Petr Cech vững vàng trước mọi tình huống tấn công của đội khách trong phần lớn thời gian hiệp một. Bóng lăn chưa đầy 2 phút, Cech dù bay hết người nhưng cũng không thể chạm tay vào bóng sau cú sút chệch cột của Christian Benteke. 30 giây sau, Benteke nhả bóng cho Coutinho và tiền vệ người Brazil dứt điểm bật cột dọc khung thành Arsenal!

Simon Mignolet cản phá cú dứt điểm của Olivier Giroud

 

Cech sau đó đẩy được cú sút hiểm hóc của James Milner phút 25 và trong khoảng 5 phút cuối hiệp một, thủ môn đội chủ nhà liên tiếp phải tung người can thiệp những pha dứt điểm của Benteke rồi Firmino.

Phía Arsenal, tình huống đáng kể nhất trong cả hiệp một có lẽ là ở phút thứ 8 khi Santi Cazorla tung đường chuyền sắc lẹm để Aaron Ramsey băng xuống sút tung lưới Simon Mignolet. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định cầu thủ người Xứ Wales đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Thế trận ở phần lớn thời gian hiệp hai nằm trong tầm kiểm soát của Arsenal nhưng lần lượt các chân sút Olivier Giroud, Alexis Sanchez, Aaron Ramsey, trung vệ Paulista và cả cầu thủ vào thay người Oxlade Chamberlain đều không thể thắng nổi xà ngang, cột dọc khung thành cũng như thủ môn Mignolet phía Liverpool.

Giroud thất vọng, cũng là cảm giác chung cho hàng công hai đội

 

Bị đứt mạch thắng nhưng với hàng thủ chưa để thủng lưới bàn nào sau 3 trận, Liverpool vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Arsenal vẫn chưa thể có nổi chiến thắng nào qua hai trận đấu sân nhà và phải bằng lòng với vị trí thứ 9, đứng ngay trên hai đối thủ cùng thành phố London là Chelsea và West Ham trong khi Tottenham chỉ xếp hạng 16.

Ramsey tranh bóng với Emre Can (trái)

 

Liverpool vậy là vẫn chưa thể có trọn 3 điểm kể từ tháng 8-2011 ở những lần hành quân đến London, làm khách tại Emirates. Trong khi đó, việc hàng công tắt tiếng hoàn toàn ở hai trận đấu sân nhà càng là động lực cho HLV Arsene Wenger trong việc đẩy nhanh tiến độ chiêu mộ một chân sút đẳng cấp mà “bản hợp đồng bom tấn” mang tên Karim Benzema vẫn chưa thể nằm trên bàn làm việc của ông như mong muốn vì nhiều lý do. 

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *