Bên bờ hạnh phúc

Các nhà hoạt động Hòa bình Xanh đã tổ chức biểu tình bên ngoài văn phòng Bộ kinh tế Đức, họ phản đối việc khoan dầu ở vùng biển sâu, đồng thời yêu cầu Bộ trưởng Kinh tế Rainer Bruederle ủng hộ lệnh cấm khai thác dầu tại vùng biển Đông Bắc Đại Tây Dương. Lệnh cấm trên sẽ được thảo luận tại hội nghị quốc tế, dự kiến được tổ chức vào tháng 9 tới.

Với lí do không muốn xảy ra một thảm họa tràn dầu tương tự như tại Vịnh Mexico của Mỹ, các nhà hoạt động vì môi trường kêu gọi bộ trưởng kinh tế Đức Rainer Bruederle ra lệnh ngưng ngay hoạt động khoan dầu ở vùng biển sâu.

Những người tham gia biểu tình bôi lên cơ thể họ một loại sơn màu nâu tượng trưng cho dầu thô. Một bệ cao cùng ống dẫn và dòng chất lỏng đen ngòm đang phun trào thể hiện công tác khai thác dầu cũng được dựng lên.

Đức là thành viên của một hội nghị quốc tế về bảo vệ các vùng biển và Đông Bắc Đại Tây Dương. Hội nghị sẽ diễn ra vào tháng 9 tới và Đức phải đề xuất một lệnh cấm liên quan đến việc ngừng khai thác dầu khí vùng biển sâu tại Đông Bắc Đại Tây Dương.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *