Bên bờ hạnh phúc

Ca khúc “Nhật ký của mẹ” do Nguyễn Văn Chung sáng tác và Hiền Thục thể hiện được đưa vào tuyển tập Những ca khúc xuất sắc số 36 của Đức.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Huyền Thục nhận giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 7/2013 cho ca khúc "Nhật ký của mẹ"

 

Mới đây, Trung tâm sản xuất âm nhạc Casa Musica của Đức đã công bố Tuyển tập số 36 – Những ca khúc nhạc khiêu vũ xuất sắc nhất (The Best Ballroom Music Vol.36), trong đó có ca khúc “Nhật ký của mẹ”. Sáng tác của Nguyễn Văn Chung do Hiền Thục thể hiện.

Theo lời giới thiệu của Casa Musica, Tuyển tập số 36 gồm có 2 CD, nằm trong chuỗi Tuyển tập các ca khúc nhạc khiêu vũ xuất sắc nhất. Tuyển tập này rất phổ biến với những vũ công, những người dạy khiêu vũ và những nhạc sĩ làm nhạc khiêu vũ trên toàn thế giới. Với phong cách âm nhạc hiện đại, Tuyển tập Vol.36 gồm 45 ca khúc xuất sắc cho các thể loại Slow Waltz, Tango, Viennese Waltz, Slowfox và Quickstep.

Bài hát “Nhật ký của mẹ” với giai điệu chậm, nhẹ được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác từ năm 2008. Tuy nhiên, phải mãi đến 2011, ca khúc này mới được thu âm và đến tháng 3/2012, “Nhật ký của mẹ” chính thức ra mắt MV qua sự thể hiện của nhạc sĩ Hiền Thục.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã từng tâm sự, ca khúc này anh viết với những kỷ niệm về người mẹ của mình. Chi phí sản xuất ca khúc chỉ vỏn vẹn 3 triệu đồng, trong đó 1 triệu cho hoà âm, 1 triệu cho thu âm, 1 triệu cho việc quay MV.

Với ca từ nhiều ý nghĩa, MV được dựng theo dạng vẽ tranh cát mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc của người mẹ dành cho đứa con yêu của mình từ lúc bé đến lúc trưởng thành, với giọng hát ngọt ngào và dịu nhẹ của Hiền Thục đã khiến ca khúc này chiếm được tình cảm yêu mến của khán giả trong một khoảng thời gian dài.

Ngay chính Hiền Thục cũng từng nhiều lần bật khóc trên sân khấu vì không kiềm được cảm xúc khi hát ca khúc này. “Nhật kí của mẹ” được coi là sáng tác thành công nhất của Nguyễn Văn Chung từ ttrước đến nay. Không chỉ “kiếm” về phí sáng tác và tiền bản quyền cho tác phẩm, “Nhật ký của mẹ” còn giúp Nguyễn Văn Chung và Hiền Thục giành về nhiều giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ tại Bài hát yêu thích, Zing Music Awards, Giải Mai Vàng…

Ngoài ra, năm 2013, ca khúc còn nhận được giấy khen của Cục Nghệ thuật Biểu diễn về tính nhân văn và ý nghĩa giáo dục của bài hát. Năm 2014, Nhật ký của mẹ được nhạc sĩ người Nhật Yoshimoto Kayo dịch sang lời Nhật và thể hiện bởi ca sĩ gốc Việt Hải Triều./.

Nguồn: Thanh Thanh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *