Bên bờ hạnh phúc

Đậu bắp là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng, nhưng nó có thực sự tốt cho sức khỏe?

 

Ăn đậu bắp giúp ngăn ngừa 

Nhờ hàm lượng chất xơ phong phú và các chất dinh dưỡng khác mà đậu bắp có  ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường phát triển.

Ngăn ngừa ung thư

Quả đậu bắp chứa nhiều chất chống oxy hoá, tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại và ngăn chặn sựu đột biến của các tế bào đẫn đến ung thư. Ăn đậu bắp được cho là có khả năng giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi, ung thư ruột kết và ung thư vòm họng.

Tốt cho mắt

Vitamin A, chất chống oxy hoá như beta-carotene, lutein và xanthin có nhiều trong đậu bắp giúp cải thiện tầm nhìn, ngăn chặn các vấn đề về mắt như đục thuỷ tinh thể, tăng nhãn áp.

Ăn đậu bắp tốt cho tiêu hóa

Đậu bắp có chứa nhiều chất xơ, điều này vô cùng cần thiết cho sức khỏe của ruột kết và quá trình tiêu hóa nói chung. Các chất xơ từ đậu bắp giúp làm sạch hệ tiêu hóa, cho phép đại tràng làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, vitamin A trong đậu bắp cũng góp phần làm cho màng nhầy trong ruột kết thực hiện tốt chức năng của chúng, đó là làm cho việc đi tiêu dễ dàng hơn.

Ăn đậu bắp giúp 

Đậu bắp giàu chất xơ nhưng chứa ít calorie nên sẽ giúp bạn có cảm giác no trong một thời gian dài, việc này hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Ăn đậu bắp giúp chống dị tật 

Đậu bắp rất giàu axit folic – dưỡng chất có lợi cho tử cung, giảm sảy thai, dị tật thai nhi và tốt cho sức khỏe của bé.

Ngoài ra trong đậu bắp còn chứa vitamin B rất quan trọng trong việc sản xuất và duy trì các tế bào mới, và folate là một hợp chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Nguồn: Thanh Thu / Khỏe & Đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *