Bên bờ hạnh phúc

Hàng ngàn đóa hoa tulip rực rỡ nhiều màu sắc đã làm cho không khí lạnh giá ở thành phố Hitachinaka, phía Bắc thủ đô Tokyo của Nhật Bản, trở nên ấm áp hơn. Hoa tulip nở vào mùa đông là kết quả của những biện pháp can thiệp nhân tạo nhằm phục vụ nhu cầu thưởng hoa trong dịp Giáng sinh của đông đảo dân chúng Nhật Bản.

Khoảng 12.000 củ tulip giống đã được bảo quản lạnh cho đến tháng 11. Sau đó, chúng được trồng trong môi trường tự nhiên bên ngoài, nhiệt độ bên ngoài lúc này ấm hơn trong phòng lạnh đã đánh lừa hoa tulip vì chúng ngỡ mùa xuân đang đến.

Kết quả là 12.000 đóa tulip rực rỡ đã tràn ngập công viên Ibaraki ở thành phố Hitachinaka hôm thứ 5 vừa qua. Ngắm hoa tulip nở vào mùa đông đã trở thành ngày hội quốc gia của Nhật Bản. Một du khách cho biết, bà rất ngạc nhiên khi thấy hoa tulip nở vào mùa này và ước gì bà có thể mang chúng về nhà.

Theo cô Mami Ito – nhân viên của công viên – đây là lần đầu tiên trong năm nay, hoa tulip mùa đông được giới thiệu tại công viên Ibaraki. Những đóa hoa đầy màu sắc này sẽ duy trì vẻ đẹp của chúng trong một tháng, từ nay đến giữa tháng giêng năm sau, lâu hơn 10 ngày so với hoa tulip thông thường.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *